svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบเจ๊แดง เจ๊ไก่ อ้างเป็นรอง ผบ.เรือนจำนครปฐม หลอกเงินญาติ 6 ตร.คดีกำนันนก

27 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องหาสุดแสบ เจ๊แดง เจ๊ไก่ อ้างเป็นรองผู้บัญชาการเรือนจำนครปฐม หลอกเงิน ญาติ 6 นายตำรวจถูกรวบคดีกำนันนก เผยมีหมายจับ 29 คดีทัวประเทศ

27 กันยายน 2566 ที่สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดนครปฐม รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ.เมืองนครปฐม พร้อมชุดจับกุมแถลงจับ นางทัศนัย ศักดิ์ดี หรือเจ้ไก่ อายุ 50 ปี และนายกิตติเมธี แซ่โค้ว หรือเจ้แดง อายุ 52 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น หรือ เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้ บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจกรรมที่ ตนเกี่ยวข้องทั้งนี้ โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนําไปใช้ในการกระทําผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดทางอาญาอื่นใด” 

พ.ต.อ.พงษกร เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าว ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เนื่องจากมีญาติผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครปฐม ผบช.ภ.7 ว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพอ้างว่าชื่อ นายอํานวย เกียรติไพบูลย์ เป็นรองผู้บัญชาการเรือนจํากลางจังหวัดนครปฐม โดยสามารถช่วยเหลือและอํานวยความ สะดวกให้กับตำรวจท้ัง 6 นาย ที่ตกเป็นผู้ต้องหา(ในคดีของกํานันนก ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายในการอํานวยความสะดวก คนละ 7,000 บาท รวม 6 คน จ่ายเป็นเงินทั้งหมด 42,000 บาท โดยแบ่งเป็นค่าดูแลอํานวยความสะดวก ประกอบด้วย 1.ค่าอาหารวันละ 200 บาท คิดเป็นจํานวนเงิน 6,000 บาทต่อเดือน 2.ค่าเสื้อผ้าของใช้จิปาทะ จํานวน 1,000 บาทต่อเดือน ต่อมาญาติผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ทราบว่าตัวผู้ต้องหาไม่ได้ถูกส่งไปที่เรือนจํากลางจังหวัดนครปฐม แต่ถูกส่งไปที่เรือนจําพิเศษสมุทรสงคราม จึงโทรกลับไปหาเบอร์มิจฉาชีพ กลับได้รับคำตอบว่ายังสามารถดูแลและอํานวยความสะดวกได้เหมือนเดิม 

"ต่อมาญาติ ผู้เสียหายได้โทรไปที่เรือนจําพิเศษสมุทรสงคราม และสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการดูแลอํานวยความสะดวกผู้ต้องหา เป็นจริงอย่างที่มิจฉาชีพอ้างไว้หรือไม่ โดยทางเจ้าหน้าที่เรือนจําพิเศษสมุทรสงคราม แจ้งว่าไม่มีการดูแลและ อํานวยความสะดวกให้กับผู้ต้องหาแต่อย่างใด ญาติผู้เสียหายจึงโทรกลับไปหาเบอร์มิจฉาชีพที่อ้างตัวชื่อนาย อํานวย เกียรติไพบูลย์ แต่ไม่สารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าพวกตนได้ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอก หลังจากนั้นชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะนําไปสู่การออกหมายจับตัวผู้ต้องหา และสามารถจับกุม ตัวผู้ต้องหาได้ 2 รายได้  เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นอกจากนี้ท้ังคู่มีหมายจับ 29 คดีฉ้อโกงทั่วประเทศด้วย" พ.ต.อ.พงษกร เผย
 

logoline