svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลื่นซัดเรือประมงพื้นบ้านล่ม สูญหาย 1 พ่อแม่รอด

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลื่นซัดเรือประมงพื้นบ้านล่ม สูญหาย 1 พ่อแม่รอด เผย ถูกคลื่นซัดครั้งแรก ช่วยกันไว้ได้ แต่ครั้งที่ 2 ลูกจมหายไป เจ้าหน้าที่และชาวบ้านเร่งค้นหา

25 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดลมพายุพัดแรง ทำให้เกิดคลื่นสูงหลายพื้นที่รวมทั้งใน จ.สมุทรสงคราม โดยมีเรือประมงพื้นบ้านโดนคลื่นซัดล่ม 1 ลำ ทำให้ นายวรศักดิ์ สิงห์จุ่น อายุ 19 ปี ซึ่งภรรยากำลังท้องแก่ใกล้คลอด จมน้ำสูญหาย หลังเมื่อคืนออกไปหาหอยกระปุกกับ นายบุญเผื่อน อุดม อายุ 47 ปี พ่อเลี้ยง และนางสาววันฤดี ชุ่มชัยเนียม อายุ 36 ปี แม่ ทั้งหมดเป็นชาวบ้าน ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม แต่เกิดพายุพัดแรงซัดจนเรือล่ม ขณะกำลังเดินทางกลับ ห่างจากฝั่งดอนหอยหลอดประมาณ 1 กิโลเมตร เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา โดยตัวเรือนั้นชาวบ้านช่วยกันลากมาจอดไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว

พ่อเลี้ยงและแม่ผู้สูญหาย กำลังเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายบุญเผื่อน เปิดเผยว่า ตนเองและภรรยาทำอาชีพประมงพื้นบ้าน ออกหาหอย หาปลากันทุกคืน แต่นายวรศักดิ์ ลูกชาย ไปอยู่กับลูกสะใภ้ที่ต่างจังหวัด เพิ่งไปรับกลับมาอยู่บ้าน เนื่องจากลูกสะใภ้ท้องแก่และจะคลอดเร็วๆ นี้ ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา ลูกชายตามลงเรือไปด้วย จะไปช่วยหาหอยกระปุก ห่างจากฝั่งดอนหอยหลอดประมาณา 1 กิโลเมตร ขณะกำลังขับเรือกลับประมาณตี 1 ช่วงนั้นลมพายุพัดแรง จู่ๆคลื่นก็ซัดมา 2 ครั้ง ทำให้เรือล่ม

ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันค้นหา

ตนเองประคองภรรยาซึ่งสวมเสื้อชูชีพและลูกชายกลับมาเกาะเรือเพื่อลอยเข้าฝั่ง แต่ไม่นานคลื่นก็ซัดแรงอีกครั้ง ทำให้ตนเอง ภรรยา และลูกชาย กระเด็นออกจากเรืออีกครั้ง แต่ครั้งนี้ลูกชายจมน้ำหายไป ตนเองกับภรรยาจึงลอยเข้าถึงฝั่งประมาณ 6 โมงเช้า และแจ้งให้คนนำเรือตามหาลูกชาย ตนเองรู้สึกเสียใจมาก เพราะนายวรศักดิ์ ถึงแม้ไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่ก็รักเหมือนลูก อีกทั้งนายวรศักดิ์ยังมีภรรยาที่ท้องแก่กำลังจะคลอดเร็วๆนี้ ก็ภาวนาขอให้หาให้หาเจอโดยเร็วและปลอดภัย

ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันค้นหา

ด้านนางสาววันฤดี แม่ผู้สูญหาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า คิดถึงลูกมาก ขอให้พระคุ้มครองลูก ขอให้ลูกปลอดภัย กลับมาหาภรรยาซึ่งจะคลอดลูกเร็วๆนี้ ขอให้กลับมา จะเป็นอย่างไรก็ยอมพร้อมจะดูแลกันตลอดไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้นำเรือต่างๆ ออกตามหานายวรศักดิ์ แต่คลื่นลมห่างจากฝั่งแรงมาก ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก แม้ความหวังที่นายวรศักดิ์ จะรอดชีวิตไม่มาก แต่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ยังพยายามค้นหาต่อไป

ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันค้นหา

logoline