svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยังเร่งค้นหา ชาวโรมาเนียจมน้ำเกาะแก้วนอก ภูเก็ต เข้าสู่วันที่ 3 (มีคลิป)

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การค้นหาชาวโรมาเนียจมน้ำเกาะแก้วนอก ภูเก็ต ยังคงกระทำอย่างต่อเนื่องเข้าสู่วันที่สาม เตรียมเปลี่ยนแผนใช้การค้นหาผิวน้ำ นอกเหนือจากการค้นหาใต้น้ำ ขณะที่ทีมกู้ภัยใต้น้ำ เผยพบร่างผู้สูญหายใต้น้ำคงยาก เหตุกระแสน้ำแส คาดพัดร่างไปจากจุดเกิดเหตุแล้ว

ยังคงเร่งค้นหาชาวโรมาเนีย จมหายบริเวณเกาะแก้วนอก จ.ภูเก็ต
10 มกราคม 2565 ความคืบหน้ากรณีการค้นหาชายต่างชาติชาวโรมาเนีย อายุ 46 ปี สูญหายขณะดำน้ำลงไปปลดเชือกสมอบริเวณเกาะแก้วนอก ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังรับแจ้งเทศบาลตำบลราไวย์ โดยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ทัพเรือภาค 3, ตำรวจน้ำ, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจ สภ.ฉลอง, ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ออกทำการค้นหา

พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่สูญหายขึ้นที่บริเวณหาดยะนุ้ย เพื่อเป็นจุดประสานงานให้กับเจ้าหน้าที่และญาติผู้สูญหาย โดยมีเพื่อนและภรรยาของผู้สูญหาย ได้ติดตามการค้นหาอย่างใกล้ชิด แต่ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด นอกจากนี้หลังกลับจากการค้นหาจะมีการประชุมเพื่อสรุปสถานการณ์และวางแนวทางในการค้นหาต่อไป
ศูนย์บัญชาการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่สูญหาย ยังเร่งค้นหา ชาวโรมาเนียจมน้ำเกาะแก้วนอก ภูเก็ต เข้าสู่วันที่ 3 (มีคลิป)

ขณะที่หัวหน้าชุดปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กล่าวถึงปฏิบัติการค้นหานักท่องเที่ยวที่จมน้ำสูญหาย ว่า ภายหลังจากได้รับการประสานจากเทศบาลตำบลราไวย์ และในการลงทำการค้นหาผู้สูญหายในวันแรก (8 ม.ค.66) ในจุดที่ได้รับแจ้งที่ระดับความลึกของน้ำประมาณ 25-30 เมตร ซึ่งมีอุปสรรคในเรื่องของกระแสน้ำเล็กน้อย แต่ทัศนวิสัยหรือการมองเห็นค่อนข้างดีมาก โดยค้นหาในตำแหน่งที่สมอเรือติด และระยะห่างจากสมอเรือประมาณ 20-30 เมตร แต่ไม่เจออะไร
ยังเร่งค้นหา ชาวโรมาเนียจมน้ำเกาะแก้วนอก ภูเก็ต เข้าสู่วันที่ 3 (มีคลิป)
ส่วนของการค้นหาในวันที่สอง วันที่ 9 ม.ค.66 ได้มีการขยับจุดมายังตำแหน่งที่ทางเพื่อนเห็นผู้สูญหายครั้งสุดท้าย เนื่องจากถูกกระแสน้ำพัดออกไป รัศมีห่างจากสมอเรือไปทางทิศใต้หรือท้ายเกาะประมาณ 20 เมตร จึงได้ทำทุ่นไว้เป็นสัญลักษณ์ แต่เจออุปสรรคค่อนข้างหนักจนทำให้การค้นหาทำได้ลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำด้านล่างเชี่ยวมาก จนทำให้ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างปลอดภัยหรือตามที่กำหนดไว้ และก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ปฎิบัติการได้ รวมถึงทัศนวิสัยใต้น้ำไม่ดีเท่ากับวันแรก และมีความลึกมากกว่าเนื่องจากเป็นช่วงน้ำขึ้น
ยังเร่งค้นหา ชาวโรมาเนียจมน้ำเกาะแก้วนอก ภูเก็ต เข้าสู่วันที่ 3 (มีคลิป)

อย่างไรก็ตามจากการประเมินจากประสลการณ์ คิดว่าการจะเจอร่างของผู้สูญหายใต้น้ำคงเป็นไปได้ยาก หรือเป็นไปได้ประมาณ 20-30% เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง และคาดว่าน่าจะถูกกระแสน้ำพัดไปจุดใดจุดหนึ่งแล้ว ดังนั้นในวันนี้ (10 ม.ค.66) จะปรับแนวทางการค้นหา โดยเปลี่ยนมาเป็นการค้นหาผิวน้ำควบคู่กันไปด้วย

ชมคลิป


ยังเร่งค้นหา ชาวโรมาเนียจมน้ำเกาะแก้วนอก ภูเก็ต เข้าสู่วันที่ 3 (มีคลิป) ยังเร่งค้นหา ชาวโรมาเนียจมน้ำเกาะแก้วนอก ภูเก็ต เข้าสู่วันที่ 3 (มีคลิป) ยังเร่งค้นหา ชาวโรมาเนียจมน้ำเกาะแก้วนอก ภูเก็ต เข้าสู่วันที่ 3 (มีคลิป)

logoline