svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขยายรัศมีค้นหา ชายชาวโรมาเนีย สูญหายจากการจมน้ำ ที่เกาะแก้วนอก

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขยายรัศมีค้นหาชายชาวโรมาเนีย สูญหายจากการจมน้ำ ขณะลงไปปลดเชือกสมอเรือบริเวณเกาะแก้วนอก ภูเก็ต พร้อมระดมกำลังค้นหาทั้งผิวน้ำและใต้น้ำ รวมถึงพื้นที่เกาะแก่งต้องสงสัย แต่ยังไร้วี่แวว

12 มกราคม 2566 ผ่านมาแล้ว 4 วันเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ ในการค้นหาชายต่างชาติ ชาวโรมาเนีย อายุ 46 ปี สูญหาย ขณะดำน้ำลงไปปลดเชือกสมอเรือบริเวณเกาะแก้วนอก ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา โดยเทศบาลตำบลราไวย์ ได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ทัพเรือภาค 3, ตำรวจน้ำ, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจ สภ.ฉลอง, ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว, ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, ศรชล.ภาค 3 และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ขยายรัศมีค้นหา ชายชาวโรมาเนีย สูญหายจากการจมน้ำ ที่เกาะแก้วนอก

ตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่สูญหายที่บริเวณหาดยะนุ้ย เพื่อเป็นจุดประสานงานให้กับเจ้าหน้าที่และญาติผู้สูญหาย โดยมีเพื่อนและภรรยาของผู้สูญหาย ได้ติดตามการค้นหาอย่างใกล้ชิด แต่ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด นอกจากนี้หลังกลับจากการค้นหา จะมีการประชุมเพื่อสรุปสถานการณ์และวางแนวทางในการค้นหาต่อไป

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เปิดกล่าวถึงปฏิบัติการวันที่สี่ (11 ม.ค.) ว่า มีเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติการ จำนวน 35 คน โดยมีเรือเข้าร่วมปฎิบัติการ ประกอบด้วย เรือทัพเรือภาคที่ 3 จำนวน 2 ลำ, เรือสปีดโบ๊ท อบจ.ภูเก็ต จำนวน 1 ลำ, เรือสปีดโบ๊ทตำรวจท่องเที่ยว จำนวน 1 ลำ, เรือยางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จำนวน 2 ลำ, เรือยางเทศบาลตำบลราไวย์ จำนวน 1 ลำ และเจ็ทสกีของไลฟ์การ์ด จำนวน 1 ลำ

เพื่อนและแฟนผู้สูญหายเฝ้าติดตาม

ทำการค้นหาผิวน้ำเป็นหน้ากระดานตั้งแต่บริเวณเกาะแก้วนอก รัศมีความกว้างไปกลับประมาณ 8 ไมล์ทะเล และความยาวไปยังเกาะราชาใหญ่ ประมาณ 17 ไมล์ทะเล นอกจากนี้ยังทำการค้นหาไปทางทิศตะวันออกของเกาะแก้วนอก ตั้งแต่ชายฝั่งหาดในหานออกไปประมาณ 10 ไมล์ทะเล จนถึงแนวปลายแหลมตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้

ขณะเดียวกันได้มีการใช้เรือตรวจการณ์สปีดโบ๊ทตำรวจท่องเที่ยว จำนวน 1 ลำ พร้อมเรือยางเทศบาลตำบลราไวย์ จำนวน 1 ลำ นำนักประดาน้ำชาวต่างชาติ 1 คน และชาวไทย 1 คน ดำน้ำค้นหาผู้สูญหายบริเวณหัวเกาะแก้วนอกทางทิศตะวันออกรัศมี 100 เมตร ซึ่งปฏิบัติการตลอดทั้งวัน ไม่พบวัตถุต้องสงสัยและผู้สูญหาย จึงได้ยุติการค้นหาชั่วคราว และจะได้มาสรุปแนวทางในการดำเนินการค้นหาต่อไป

ขยายพื้นที่ค้นหา

logoline