svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดทรัพย์สิน 10 ล้าน หนุ่มนักธุรกิจ ถูกฉกหายจากล็อกเกอร์ฟิตเนสดัง

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มนักธุรกิจ วัย 35 เหยื่อตีนแมว ถูกฉกกระเป๋าขโมยทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท ภายในฟิตเนสหรู ย่านเมืองนนท์ ออกมายืนยัน มูลค่าที่ตีราคาไม่โอเวอร์ เพราะซื้อมาตามจริง พร้อมนำภาพถ่ายโชว์ให้เห็นกันจะจะ เผย ฟิตเนสออกกำลังกาย ไม่ช่วยเหลือลูกค้า แถมปล่อยลอยแพ ตามยัตถากรรม

12 มกราคม 2566 ที่สภ.เมืองนนทบุรี นายสาธิต (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี นักธุรกิจหนุ่ม เดินทางพบ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หลังเมื่อวันที่ 10 ม.ค.2566 เวลา 18.00 น. ได้ไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านงามวงศ์วาน อ.เมืองนนทบุรี ทำให้ทรัพย์สินเครื่องประดับส่วนตัว ที่ถอดเก็บไว้ภายในตู้ล็อกเกอร์ของฟิตเนส ถูกคนร้ายขโมยไปจนหายเกลี้ยง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยทรัพย์สินเครื่องประดับที่ถูกคนร้ายขโมยไปจากตู้ล็อกเกอร์ ประกอบไปด้วย

  • 1.นาฬิกา ยี่ห้อโรเล็ต daydate หน้าปัด 40 มิล สีแดงเลือดหมูอยู่ด้านใน จำนวน 1 เรือน ราคาประมาณ 1ล้านบาท 
  • 2.เลสข้อมือทองคำฝังเพชร จำนวน 1 เส้น ราคาประมาณ 1.5 ล้านบาท 
  • 3.แหวนทองคำฝังเพชรชุบเป็นทองคำขาว จำนวน 1 วง ราคาประมาณ 1 ล้านบาท 
  • 4.สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น ราคาประมาณ 9 หมื่นบาท
  • 5.พระเครื่องเลี่ยมทอง 3 องค์ มีพระสมเด็จวัดระฆังเลี่ยมทอง 1 องค์, ครุฑทองคำเลี่ยมทอง 1 ตัว, หลวงพ่อโตเลี่ยมทอง 1 องค์ ราคารวมประมาณ 8 - 10 ล้านบาท 
  • 6.เสื้อเชิ้ตแขนยาว สีน้ำเงิน-คราม จำนวน 1 ตัว ราคาประมาณ 1 พันบาท 
  • 7.กางเกงขายาว สีเทา จำนวน 1 ตัว ราคาประมาณ 1 พันบาท
  •  8.เข็มขัดหนัง Hermes ราคาประมาณ 3 หมื่นบาท 
  • 9.กุญแจรีโหมดรถยนต์ ยี่ห้อ BMW จำนวน 1 ดอก ราคาประมาณ 2 หมื่นบาท 
  • 10.พวงกุญแจหลุยส์วิกตอง 1 พวง ราคาประมาณ 1 หมื่นบาท 
  • 11.กระเป๋าออกกำลังกาย ยี่ห้อ Underarmour ราคาประมาณ 1 พันบาท

นายสาธิต นักธุรกิจหนุ่ม ผู้เสียหาย

นายสาธิต เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันเกิดเหตุ ตนได้ไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสแห่งนี้ตามปกติ โดยได้ถอดเครื่องประดับประจำตัวใส่เก็บไว้ในตู้ล็อกเกอร์ จากนั้น จึงไปออกกำลังกายได้ประมาณ 2 ชม. เมื่อกลับมาเปิดตู้ล็อกเกอร์ที่เก็บทรัพย์สินไว้พบว่า ทรัพย์สินของตนได้ถูกขโมยหายไปทั้งหมด ไม่เว้นแม้แต่เสื้อ กางเกงและกระเป๋าสะพาย หลังเกิดเหตุ ตนได้รีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ฟิตเนสแห่งนี้ทราบเรื่อง เพื่อให้ช่วยตรวจสอบและเร่งติดตามหาตัวคนร้ายที่ขโมยทรัพย์สินของตนไปเพราะมูลค่ามันสูง

แต่กลับถูกทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ ตอบกลับมาว่า ให้ตนเดินทางไปแจ้งความก่อน แล้วนำใบแจ้งความกลับมา เพื่อจะเปิดกล้องช่วยตรวจสอบหาคนร้ายให้ ทำให้ตนต้องเสียเวลาเดินทางมาเข้าแจ้งความ ก่อนจะย้อนกลับมาที่ศูนย์ฟิตเนสอีกครั้ง แต่ปรากฎว่า ทางศูนย์ได้ปิดให้บริการไปแล้ว ทั้งๆ ที่ตนได้แจ้งให้ทราบแล้วว่า มูลค่าทรัพย์มันสูงอยู่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ให้ได้แค่เบอร์โทรติดต่อกลับ พร้อมกับคำพูดรับปากว่าจะช่วยเหลือ แต่ตนยังไม่รู้เลยว่าจะช่วยเหลือตนยังไง เพราะทราบว่า เกิดเหตุช่วงประมาณ 2 ทุ่มกว่า ถ้าหลังเกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวก เปิดกล้องไล่ติดตามผู้ต้องสงสัย หรือคนร้ายในตอนนั้นเลย ก็น่าจะเจอเบาะแสในตอนนั้น แต่กลับปล่อยให้ข้ามคืนไป เพราะหมดเวลาทำการ ตนยังไม่รู้เลยว่า ทางศูนย์จะสามารถรับผิดความเสียหายให้ตนได้อย่างไร

นายสาธิต เปิดเผยอีกว่า ตนเองเป็นสมาชิกของฟิตเนสแห่งนี้ เพราะหลังเลิกงานจะไปออกกำลังกายเกือบทุกวัน ใกล้สาขาไหนก็เข้าไปออกกำลังกายที่นั่น แต่สาขานี้จะเข้าบ่อยสุด และคิดว่าฟิตเนสระดับนี้น่าจะมีความปลอดภัยให้ลูกค้า ส่วนทรัพย์สินที่หายไปนั้น ตนยืนยันได้ว่าเป็นเครื่องประดับที่ตนใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว เพราะตนเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทรัพย์สินเหล่านั้น ตนยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้ตีราคาเกินจริง หรือโอเวอร์เป็นราคาที่ตนซื้อมาจริง และเผลอๆตนจะตีราคาต่ำกว่าที่ได้แจ้งความไปด้วยซ้ำ โดยตนมีภาพทรัพย์สินเครื่องประดับที่ตนใส่ในชีวิตประจำวันมายืนยัน ไม่ได้ตั้งราคามาเกินจริง

เปิดทรัพย์สิน 10 ล้าน หนุ่มนักธุรกิจ ถูกฉกหายจากล็อกเกอร์ฟิตเนสดัง

"หลังเกิดเหตุ ตนได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ฟิตเนสทราบ แต่ก็ไม่ได้ดำเนินการอะไรให้ ตนจึงต้องรีบไปแจ้งตำรวจ เพื่อให้มาตรวจสอบ ซึ่งเมื่อตำรวจมาถึง ทางฟิตเนสยังขอดูหมายจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย ถึงจะให้ความร่วมมือ เข้าไปตรวจสอบข้างใน จากนั้น ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ พฐ. ถึงสามารถเข้าไปเก็บหลักฐานได้ จากการตรวจสอบทั่วฟิตเนส พบว่ามีกล้องวงจรปิดเกือบทุกจุด ยกเว้นในห้องล็อกเกอร์ เพราะเป็นส่วนตัว ซึ่งตรงทางเข้าห้องล็อกเกอร์ จะมีกล้องสามารถตรวตสอบได้ว่า ใครเข้า-ออกในช่วงเวลาไหนบ้าง  ซึ่งตอนนี้ทางด้านคดี ตนก็กำลังติดตามความคืบหน้าอยู่" นายสาธิต กล่าวทิ้งท้าย

เบื้องต้น ทางตำรวจชุดสืบสวน กำลังดำเนินการตรวจสอบสถานที่ กล้องวงจรปิด และรวบรวมหลักฐานต่างๆอยู่ เพื่อติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline