svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายตั้ม” พาสามีชู้รักอดีตรองนายกฯ แจ้งความ ข้อหาให้การและแจ้งความเท็จ

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายตั้ม” พาสามีชู้รักอดีตรองนายกฯ เข้าแจ้งความ ข้อหาให้การและแจ้งความเท็จ แฉอีกใช้เล่ห์กลหย่าเมีย เคลียร์ตัวเองเพื่อแจ้งความคดีฉ้อโกงได้ รับกังวลอิทธิพล อาจทำรูปคดีเปลี่ยน

12 มกราคม 2566 ที่สน.บางยี่ขัน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พานาย ‘ก’ สามีของหญิงสาว ที่มีความสัมพันธ์ชู้สาวกับอดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ข้อหา แจ้งความเท็จและให้การเท็จ เพื่อให้ได้รับโทษทางอาญา

ทนายษิทรา กล่าวว่า ตนพานาย ‘ก’ มาแจ้งความเท็จและให้การเท็จ ของอดีตรองนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ได้รับโทษทางอาญา เนื่องจากในหลายเรื่องที่ถูกกล่าวหา ไม่เป็นความจริง เช่น ที่มีการเปิดเผยว่า อดีตรองนายกรัฐมนตรีมีการสู่ขอและทำพิธีหมั้นกับหญิงสาว ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงและไม่เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นจริง เป็นการแต่งเติมข้อเท็จจริงขึ้นมา เพื่อให้เข้าข้อกฎหมายว่า ตนเองสามารถเรียกทรัพย์สินเงินทองที่ให้กับฝ่ายหญิงคืนมาได้ แต่หากเป็นเรื่องจริง ตนขอให้นำหลักฐานภาพถ่ายแขกผู้ใหญ่ในงานมายืนยัน เพราะตัวอดีตรองนายกฯ ไปไหนกับผู้หญิงก็มักจะส่งรูปให้เพื่อนดูอยู่แล้ว

ทนายตั้ม พานาย"ก"สามีชู้รักอดีตรองนายกฯ เข้าแจ้งความกรณีอดีตรองนายกฯ ให้การและแจ้งความเท็จ

ความเป็นจริงอดีตรองนายกฯ มีภรรยาที่แต่งงานถูกต้องตามกฎหมาย มีการจดทะเบียนสมรสมาแล้วกว่า 10 ปี ซึ่งภายหลังได้มีการใช้เล่ห์กล ไปจดทะเบียนหย่าที่ว่าการอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ก่อนเวลาที่ตนเองจะมีการแถลงข่าวเปิดเผยข้อมูลในวันที่ 9 ม.ค. ราว 1 ชั่วโมงก่อนหน้า ซึ่งตนมีข้อมูลหลักฐานการจดทะเบียนหย่า ซึ่งมีผู้ที่ทำงานอยู่ที่สามพรานส่งข้อมูลให้  

เพราะมองว่า เรื่องนี้มีความไม่เป็นธรรมและไม่ถูกต้อง ส่วนข้อมูลส่วนตัวของอดีตรองนายกฯ ไม่จำเป็นต้องไปหา เพราะจะไม่สามารถค้นข้อมูลได้ เขาเป็นระดับ VIP จะไม่มีการเปิดเผยสถานะใด ๆ ให้ทราบอยู่แล้ว ดังนั้นตนจึงนำหลักฐานสำคัญนี้มาใช้ในการดำเนินการแจ้งความ

ทนายษิทรา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า ให้ทรัพย์สินไปซื้อคอนโดมิเนียม ก็ไม่เป็นความจริง โดยทนายษิทราได้นำหลักฐานเป็นเอกสารการซื้อคอนโดฯในปี 2562 มายืนยัน และบอกว่าเป็นการดำเนินการซื้อ ก่อนที่อดีตรองนายกรัฐมนตรีและหญิงสาวจะคบหากันในปี 2565

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า มีการให้เงินกับหญิงสาว ก็เป็นเพียงการกล่าวอ้างลอย ๆ ไม่มีหลักฐานการโอนเงิน หรือการเบิกถอนใดๆ แต่ยอมรับว่าอาจจะมีการให้เงินกันจริง ตามประสาคนคบหากัน แต่อาจจะไม่ได้มีจำนวนมากเป็นจำนวน 10 ล้านบาท อย่างที่ได้กล่าวอ้าง

ทนายษิทรา กล่าวด้วยว่า ถ้าอดีตรองนายกฯ รู้ว่าตัวเองทำผิดพลาดไปแล้ว หากออกมารับผิดชอบอย่างลูกผู้ชาย เรื่องนี้อาจจะจบด้วยดีกว่านี้ แต่กลับออกมาโยนให้คนอื่นโดนคดีฉ้อโกง เป็นขบวนการด้วย โดยในส่วนบิดาของฝ่ายหญิง เขาไม่มาอยู่แล้ว เนื่องจากติดคดีอื่นอยู่ อดีตรองนายกฯ จึงเป็นการแจ้งความเพื่อให้มีการออกหมายจับ และการที่ตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้อง เป็นเพียงความเห็นเบื้องต้น ซึ่งตนได้ทำเรื่อง ขอความเป็นธรรมไปที่พนักงานอัยการแล้ว การที่ตำรวจบอกว่าผิดไม่ใช่ว่าจะผิดทุกเรื่อง บางคดีก็มีการยกฟ้องในชั้นศาล ไม่ใช่ตัดสินว่าครอบครัวนี้เป็นคนผิดไปแล้ว

โฉนดห้องชุด

ส่วนกรณีมีกระแสว่าเรื่องนี้จะมีคดีพลิก ทนายษิทรา ชี้แจงว่า ถ้าเกิดเป็นขบวนการเพื่อไปตบทรัพย์ ก็ต้องมีการไปขอเงินเขาก่อนที่จะมีการฟ้องคดี แต่เราฟ้องตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นการคบชู้ มีสิทธิฟ้องค่าเสียหายได้ และหากมีการขอเงินหรือขออะไรจริง เขาคงต้องมีหลักฐานมายืนยันแล้ว

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้นาย ‘ก’ รู้มาก่อนหรือไม่ว่าอดีตรองนายกฯ จะฟ้องร้องในคดีฉ้อโกง ทนายษิทรา กล่าวว่า เท่าที่ทราบตั้งแต่ นาย ‘ก’ จับได้ เขาก็บอกกับภรรยาว่าจะหย่า แต่ภรรยาไม่ยอมหย่า นาย ‘ก’ จึงบอกว่า จะฟ้องหย่าฟ้องและชู้ด้วย จึงคาดว่าตัวภรรยาน่าจะไปบอกกับอดีตรองนายกฯ จึงมีการแจ้งความจากฝั่งอดีตรองนายกฯ

นาย"ก" สามีชู้รักอดีตรองนายกฯ

ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีการเรียกเงิน 25 ล้านบาทแต่ไม่ได้ จึงทำให้มีเรื่องนี้เกิดขึ้นนั้น ทนายษิทรา กล่าวว่า การเรียกเงิน 25 ล้านบาท เรียกอย่างไร ใครเป็นคนเรียก ถือว่าเป็นการพูดลอย ๆ ตนเองมีการฟ้องค่าเสียหายไปจริง แต่ตัวเลขไม่ใช่ 25 ล้านบาท ตนเข้าใจว่าเขาก็มีพรรคพวก

สำหรับเรื่องที่ฝ่ายหญิงทำงานเป็นแคดดี้ ในสนามกอล์ฟและ คบหากับอดีตรองนายกรัฐมนตรีมาเป็น 10 ปีนั้น ไม่เป็นความจริง และยอมรับว่า ผู้หญิงได้มีการทำศัลยกรรมมาก่อนที่จะพบกับอดีตรองนายกฯ และไม่มีการใช้เงินของอดีตรองนายกฯ ไปใช้ทำศัลยกรรม หากย้อนไป 10 ปี ฝ่ายหญิงจะอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น ตนยอมรับว่ามีความกังวล ว่า อิทธิพลของอดีตรองนายกรัฐมนตรีอาจจะทำให้รูปคดีเปลี่ยนไปได้

logoline