svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดที่มาคดีฉ้อโกง อดีตรองนายกฯ ทุ่มสินสอด 19 ล้าน สุดท้ายถูกสาวเท

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดที่มาคดีฉ้อโกง อดีตรองนายกรัฐมนตรี หลังมีสัมพันธ์กับภรรยาคนอื่น ทุ่มสินสอด 19 ล้าน หวังสู่ขอมาเป็นคู่ครอง สุดท้ายทราบว่าแฟนสาวจดทะเบียนสมรส อยู่กินกับชายอื่น และตีตัวออกห่าง จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีทั้งครอบครัว

ภายหลัง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ออกมาเปิดเผยเรื่องราว อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นชู้กับภรรยาสาว ของลูกความ กระทั่งมีกระแสข่าวออกมา ว่า อดีตรองนายกฯ รายนี้ แจ้งความเอาผิด ฝ่ายหญิงและครอบครัว ผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก นั้น

11 มกราคม 2566 มีรายงานว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างเดือนธันวาคม 2564 ถึง 30 พฤศจิกายน 2565 นาย ย. ได้ถูก นางสาว ธ. หลอกว่ายังไม่ได้แต่งงาน และยังไม่มีสามี ทั้งที่จริงแล้วได้จดทะเบียนสมรส และอยู่กินฉันสามีกับ นาย จ. มาตั้งแต่ ปี 2560

ทำให้ นาย ย. หลงเชื่อและหลงรัก อยากให้ นางสาว ธ.มาดูแลในฐานะคนรัก จึงได้นำเงินไปสู่ขอกับนาย พ. และนาง ธ. พ่อและแม่ของ นางสาว ธ. โดยได้ให้ทรัพย์สินตามที่ นางสาว ธ. ร้องขอ ทั้งหมด 7 รายการ มูลค่า 19,419,000 บาท ดังนี้

  • 1.เงินสดไปให้พ่อแม่ฝ่ายหญิง เพื่อสู่ขอลูกสาว จำนวน 1 ล้านบาท
  • 2.แหวนเพชรให้ในวันสู่ขอ จำนวน 1 วง มูลค่า 5 แสนบาท
  • 3.ทองคำให้ครอบครัวฝ่ายหญิง หนักรวม 60 บาท มูลค่ากว่า 1.6 ล้านบาท
  • 4.เงินสด ให้ นางสาว ธ.ไปซื้อรถ จำนวน 3 ล้านบาท
  • 5.เงินสดให้ นางสาว ธ. ไปซื้อบ้าน จำนวน 3 ล้านบาท
  • 6.เงินที่โอนเข้าบัญชี นางสาว ธ. 319,000 บาท
  • 7.เงินสดให้ นางสาว ธ. ไปอีก 10 ล้านบาท

เปิดที่มาคดีฉ้อโกง อดีตรองนายกฯ ทุ่มสินสอด 19 ล้าน สุดท้ายถูกสาวเท

ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางนางสาว ธ. อยู่กินฉันสามีกับชายอื่น แต่ปิดบัง นาย ย. เมื่อได้ทรัพย์สินทั้งหมดนี้แล้ว ประมาณช่วงเดือน พฤศจิกายน 2565 นางสาว ธ. ก็ได้ตีตัวออกห่าง และเลิกกับ นาย ย. และไม่ติดต่อกันอีก

ทำให้ นาย ย. รู้ตัวว่าถูกบุคคลทั้งหมดนี้หลอกลวง เพื่อให้ได้ทรัพย์สินจำนวนดังกล่าว จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน เมื่อวันที่ 27 พฤศจิยายน 2565 

logoline