svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อัยการ”สั่งสอบเพิ่ม ฉ้อโกงสินสอด"อดีตรองนายก" ผัดฟ้องนัดสุดท้าย 15 ม.ค.

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกอัยการเเจง ตร.ส่งสำนวนคดีอดีตรองนายก ฟ้องครอบครัวผัวเมียฉ้อโกงเงินสินสอดมาผัดฟ้องสุดท้าย ครบกำหนด 15 ม.ค.นี้ ตอนนี้สั่ง พงส.สอบเพิ่มเติมอยู่ หากไม่ทันต้องขออนุญาตอัยการสูงสุดฟ้องต่อไป

12 มกราคม 2566 จากกรณีการฟ้องร้อง คดีฉ้อโกงสินสอดของอดีตรองนายก ล่าสุดนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากนายจิระประวัติ แบบประเสริฐ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน ถึงความคืบหน้า คดีอดีตรองนายกรัฐมนตรีท่านหนึ่งแจ้งความดำเนินคดี กับอดีตสาวคนสนิท และครอบครัวรวม 4 คน ข้อหาฉ้อโกงต่อพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ว่า

คดีนี้เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ได้ยื่นคำร้องผัดฟ้องผู้ต้องหาครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.65 ครั้งที่ 2 วันที่ 22ธ.ค. 65ครั้งที่ 3 วันที่ 28 ธ.ค.65 ครั้งที่ 4 วันที่ 3 ม.ค.66 และครั้งที่ 5 วันที่ 9 ม.ค. 66 ซึ่งเป็นการฝากขังครั้งสุดท้าย สำหรับความผิดคดีแขวง ซึ่งสามารถยื่นคำร้องผัดฟ้องได้ 5 ครั้งๆละ 6วัน รวม 30 วัน

ทั้งนี้จะครบกำหนดวันสุดท้ายวันที่  15 ม.ค.นี้ โดยพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน สรุปสำนวนส่งให้อัยการคดีอาญาตลิ่งชัน2 พิจารณาเมื่วันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานอัยการต้องพิจารณาสั่งคดีภายในวันที่ 15 ม.ค.นี้ตามกฎหมาย 
โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเมื่อพนักงานอัยการ ตรวจคำให้การและพยานหลักฐานในสำนวนคดีฉ้อโกงสินสอดแล้ว พบว่า คำให้การของอดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้เสียหายยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ รวมทั้ง 1 ในผู้ต้องหาได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาให้อัยการพิจารณาด้วย

ดังนั้นพนักงานอัยการ จึงมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน สอบสวนเพิ่มเติมทั้ง 2 กรณี หากพนักงานอัยการยังไม่ได้รับผลสอบเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขันตามกำหนดเวลาแล้ว หากอัยการจะยื่นฟ้องคดีก็จะต้องขออนุญาตฟ้องจากอัยการสูงสุดตามกฎหมายก่อน

ทั้งนี้ อัยการจะพิจารณาพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวนโดยละเอียด รอบคอบ  และให้ความเป็นธรรมแก่คู่ความทั้งสองฝ่าย
“อัยการ”สั่งสอบเพิ่ม ฉ้อโกงสินสอด"อดีตรองนายก" ผัดฟ้องนัดสุดท้าย 15 ม.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ผู้เสียหายเป็น "นาย ย." อดีตรัฐมนตรี ที่ถูก "นาย จ." ผู้ต้องหาที่ 2 ในคดีนี้ ไปร้องเรียนทนายชื่อดังเเละฟ้องคดีต่อศาลกล่าวหาว่า "นาย ย." ไปเป็นชู้กับภรรยา พร้อมนำเรื่องมาเผยเเพร่ในโลกออนไลน์เเละเเถลงต่อสื่อมวลชนตามที่ปรากฎเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้

ขณะที่เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน หนังสือแจ้งความคืบหน้าการสอบสวน (สรุปสำนวนส่งอัยการ) ที่ ตช 001ร.(บก.น.7)4(ว.พ.) ส่งถึง "นาย ย." ผู้เสียหาย มีเนื้อหาดังนี้ (ตามภาพ)

“อัยการ”สั่งสอบเพิ่ม ฉ้อโกงสินสอด"อดีตรองนายก" ผัดฟ้องนัดสุดท้าย 15 ม.ค.

logoline