svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ภท."ไม่ทน ยื่นกกต.เอาผิด 3 พรรคถึงขั้น"ยุบพรรค"หรือไม่แล้วแต่ตัดสิน

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยบดราม่าผู้ป่วย HIV ไม่ได้รับยา ขอฟังหมอ อย่ารีบมั่ว! "ศุภชัย" สะกิดฝ่ายการเมือง ชี้ “ภูมิใจไทย” ยื่น กกต.เอาผิด 3 พรรค เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีจากการใส่ร้ายด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ ยุบ-ไม่ยุบ แล้วแต่การตัดสิน

10 มกราคม 2565 "นายศุภชัย ใจสมุทร" นายทะเบียน พรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ถึงการยื่น กกต. เพื่อเอาผิดพรรค เพื่อไทย ก้าวไกล และเสรีรวมไทย กรณีให้ข้อมูล บิดเบือน ใส่ร้าย ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้หลงผิดต่อคะแนนนิยม ว่า 

 

"พรรคภูมิใจไทย"อดทนกับการถูกใส่ร้าย ด่าฟรีมานานแล้ว ทั้งเรื่องการกล่าวหาว่าเราใช้เงินดูดนักการเมือง เป็นพรรคการเมืองที่มีแต่การทุจริต อันนี้มาจากพรรคเพื่อไทย และเสรีรวมไทย  ล่าสุด ก็มาบอกว่าการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค ซึ่งท่านเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทำให้คนไทยเสี่ยงติดเชื้อ HIV ที่มาจากพรรคก้าวไกล ซึ่งทั้งหมดที่พูดมา เน้นเอาสะใจ ได้อารมณ์กองเชียร์ แต่หลักฐานอยู่ไหน ข้อเท็จจริงอยู่ไหน"

 

ที่แน่ๆ คือ พรรคภูมิใจไทย เสียชื่อเสียง เรื่องดูด เป็นการใส่ร้ายและหมิ่นประมาททั้งต่อพรรคและ สส ผู้ย้ายพรรค ถ้ามีจริงป่านนี้ มีหลักฐานออกมาแล้ว  ท่านเอง ก็รู้ว่าความจริง พรรคภูมิใจไทย เราไม่ทำแบบนั้น แต่ที่คนมาร่วมงานกับพรรคเรามาก เพราะล้วนแล้วแต่เบื่อหน่ายกับความขัดแย้ง และต้องการโอกาสในการทำงานรับใช้ประชาชน ซึ่งพรรคภูมิใจไทย สามารถมอบสิ่งเหล่านี้ได้ 

ศุภชัย ใจสมุทร  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

 

ส่วนที่"พรรคก้าวไกล"บอกว่า ที่นายอนุทิน ไม่เซ็นงบส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค เนื่องจากติดขัดเรื่องกฎหมายที่ยังไม่ชัดเจน ทำให้ประชาชนเข้าถึงยาเอชไอวีลำบาก ไปเขียนในเว็บพรรคว่า  รู้หรือไม่? 2 เดือนแล้วที่สังคมไทยเสี่ยงเชื้อ HIV เพราะ รมว.สาธารณสุข ไม่ยอมเซ็นงบป้องกันโรคของกองทุน สปสช. ทำให้สังคมตื่นตระหนก ทั้งที่ ความจริง นพ.พงศ์เกษม ไข่มุกด์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ออกมาอธิบายแล้วว่า การให้บริการในเรื่องนี้ยังเหมือนเดิมทุกประการ ไม่มีข้อติดขัด แต่ท่านก็ยังปล่อยให้ข้อความบิดเบือนนั้น เวียนว่ายอยู่ในโลกออนไลน์ ทำให้คนเข้าใจผิด 

ศุภชัย ใจสมุทร   ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย  

"ควรจะเลิกได้แล้วการเมืองที่สาดโคลนใส่กันแบบนี้ มาสู้กันด้วยนโยบาย การเข้าถึงประชาชนกันดีกว่า การที่เรายื่นคำร้องต่อ กกต. เราทำตามกฎหมาย ใช้สิทธิ์อันพึงมีปกป้องตัวเอง เพราะถ้าไม่ทำอะไรเลย อีกฝ่ายก็จะโจมตีเราแบบนี้ไปเรื่อยๆ และเรานิ่งเฉย ประชาชนส่วนหนึ่งอาจหลงเชื่อ มีผลต่อคะแนนนิยมซึ่งความเสียหายย่อมเกิดขึ้นกับพรรคภูมิใจไทยแน่นอน ส่วนจะยุบพรรคหรือไม่เป็นเรื่องของการพิจารณาของผู้มีอำนาจ ให้เป็นเรื่องของ กกต.หรือศาลตัดสิน เราเพียงแต่ต้องการปกป้องตัวเอง เท่านั้น" นายศุภชัย กล่าว 

 

logoline