svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทยภักดี"ย้ำไม่"ยุบพรรค"เดินหน้าเข้าชื่อ"แก้กม.112" เพิ่มโทษพวกล้มเจ้า

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์ เดชกิจวิกรรม"หัวหน้าพรรคไทยภักดี เริ่มแล้วลงชื่อแก้กฎหมาย ม.112 เพิ่มการลงโทษพวกล้มเจ้า ที่สมุทรสาคร ย้ำ"พรรคไทยภักดี" ไม่ยุบ ไม่ย้าย ไม่จ่าย ไม่ซื้อ

25  ธันวาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา  ณ บ้านเฌอ ถนนท่าปรง หมู่ที่ 4 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร "พรรคไทยภักดี"ร่วมกับ"ภาคีเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน" จัดงานเสวนา "รบแตกหักคนโกงชาติ เพิ่มมาตรา 112" ผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" หัวหน้าพรรคไทยภักดี, "นายถาวร เสนเนียม" ประธานพรรคไทยภักดี และ"ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์" คณาจารย์สถาบันทิศทางไทย

 

"นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" หัวหน้าพรรคไทยภักดี

 

"นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวในการเสวนา “รบแตกหักคนโกงชาติ เพิ่มอำนาจ ม.112” ที่จังหวัดสมุทรสาครว่า ในสถานการณ์ที่พรรคการเมืองหลายพรรคยุบพรรค รวมพรรคกันฝุ่นตลบเพราะอำนาจของประชาธิปไตยเงินสดในขณะนี้

 

"ขอย้ำว่า พรรคไทยภักดี ไม่ยุบ ไม่ย้าย ไม่จ่าย ไม่ซื้อ  คำว่าไม่ยุบ ก็คือ ไม่ยุบพรรค  ไม่ย้ายก็คือ  ไม่ย้ายไปอยู่พรรคอื่นที่มีเงินเยอะๆ ไม่จ่าย คือ  ไม่ซื้อตัว ส.ส. และสุดท้ายคือ ไม่ซื้อเสียง เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของวงจรอุบาทว์ ที่จะนำไปสู่การทุจริตคอร์รัปชัน และจะไม่สามารถผลักดันนโยบายที่ก่อประโยชน์ให้ประชาชนได้ โดยเฉพาะนโยบายนวัตกรรมพลังงานสะอาด ที่สามารถปลดหนี้เกษตรกร และให้ประเทศมีพลังงานราคาถูกใช้" หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าว 

"หัวหน้าพรรคไทยภักดี" กล่าวว่า  ตัวเลขการซื้อเสียงคนหนึ่งไม่น้อยกว่า 30-80 ล้านบาท ซึ่งเอามาจากนายทุนใหญ่ๆทั้งสิ้นสุดท้ายก็กลายเป็นการเอื้อประโยชน์ให้นายทุนแล้วสู่ไปการทุจริตคอร์รัปชัน ลองให้โอกาศแจ็คที่จะมาฆ่ายักษ์ ยักษ์ชั่ว พรรคการเมืองในประเทศไทย แจ็คนี้ชื่อ "ไทยภักดี" 

 

"ไทยภักดี"ย้ำไม่"ยุบพรรค"เดินหน้าเข้าชื่อ"แก้กม.112" เพิ่มโทษพวกล้มเจ้า

 

"หลายพรรคการเมือง ในอดีตที่ผ่านมาโคตรโกง โกงทั้งโคตร ยิ่งล่าสุดมีกระแสข่าวหลุดออกมาจาก ป.ป.ช. ว่า จีทูจีภาค2 ตระกูลนี้ ไม่มีความผิด ขณะที่ฝ่ายค้านพยายามประโคมข่าวว่า ทุจริตจำนำข้าวเป็นเพียงวาทกรรมที่จะทำลายฝ่ายประชาธิปไตยขอย้ำว่าไม่จริง จำนำข้าวเป็นร่มใหญ่ร่มหนึ่งในร่มใหญ่คันนี้มีการโกงต้นน้ำ โกงกลางน้ำ และโกงปลายน้ำ ศาลฎีกานักการเมือง มีคำวินิจฉัยหรือคำพิพากษาแล้วว่า โครงการรับจำนำข้าว โกงจริงๆ" หัวหน้าพรรคไทยภักดี ระบุ

"หัวหน้าพรรคไทยภักดี" กล่าวว่า ถ้าพรรคไทยภักดีมีอำนาจจะไปรื้อวิชาประวัติศาสตร์ จะให้เรียนถึงการล่าอาณานิคมของประเทศตะวันตกว่ามาเอาเปรียบประเทศไทยแบบไหนบ้าง และวันนี้เกิดการล่าอาณานิคมยุคใหม่ที่ปลุกปั่นลูกหลานโดยอ้างคำว่า สิทธิ เสรีภาพ ประชาธิปไตย แล้วให้เกิดการปั่นป่วนสุดท้ายก็สร้างรัฐบาลหุ่นเชิดขึ้นมาปกครอง หลายๆประเทศที่เคยอยู่ดีมีสุขยังเกิดสงครามทางการเมือง

 

"ดังนั้นการต่อสู้กับเรื่อง ม.112 ถือเป็นเรื่องใหญ่ของชาติ ซึ่งพรรคไทยภักดีเปิดแคมเปญร่วมลงรายชื่อเสนอเพิ่มความคุ้มครองมาตรา 112 และวันนี้สมุทรสาครจะเป็นที่แรกที่จะให้มีการร่วมลงชื่อผ่านระบบออนไลน์"


ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ คณาจารย์สถาบันทิศทางไทย

 

ด้าน "ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์" อาจารย์คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า กล่าวว่า การเสนอเพิ่มการคุ้มครอง ม.112 เพื่อตัดปัญหาไม่ให้เกิดการใช้วิจารณญาณของศาล สถาบันสำคัญต่อการดำรงอยู่ประเทศชาติ เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่ต้องปกป้องสถาบันตามรัฐธรรมนูญมาตรา 50

logoline