svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดคำให้การ "อธิบดีกรมอุทยานฯ" อ้างถูก "ชัยวัฒน์" กลั่นแกล้ง

28 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคำให้การ "อธิบดีกรมอุทยาน" ยืนกระต่ายขาเดียว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างถูกกลั่นแกล้ง เพราะขัดแย้ง "ชัยวัฒน์" ด้าน ผบก.ปปป. ยัน ตร.ยึดตามพยานหลักฐาน ชี้เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา จะให้การอย่างไรก็ได้

ความคืบหน้ากรณีตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) จับกุมนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา ธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน ความผิดอาญา ม.149 "เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ" ภายหลังเสร็จสิ้นขันตอนสอบปากคำนายรัชฎา ได้ยื่นประกันตัว โดยวางเงินสดจำนวน 4 แสนบาท เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว นั้น

28 ธันวาคม 2565 ล่าสุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายรัชฎา ยังคงให้การปฏิเสธ อ้างว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองถูกกลั่นแกล้ง เพราะมีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวกับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี

เปิดคำให้การ \"อธิบดีกรมอุทยานฯ\" อ้างถูก \"ชัยวัฒน์\" กลั่นแกล้ง

แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากเมื่อพิจารณาจากพยานหลักฐานเกี่ยวกับบทสนทนาระหว่างนายรัชฎา กับ นายชัยวัฒน์ พบว่า เป็นการพูดคุยกันด้วยลักษณะปกติ ไม่มีท่าทีเหมือนกับโกรธแค้น หรือขัดแย้งกัน แต่ทั้งนี้ก็เป็นสิทธิ์ของนายรัชฎา ที่จะให้การเช่นนั้น เพราะทั้งหมดทั้งมวล ตำรวจยึดตามพยานหลักฐานเป็นที่ตั้ง ให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
 

  นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา ธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีการออกหมายเรียกกลุ่มเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมอุทยานฯ ที่ปรากฎรายชื่อบนซองเงินที่พบในห้องทำงานของนายรัชฎา นั้น ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการออกหมายเรียก โดยจะให้แล้วเสร็จส่งไปยังกลุ่มบุคคลเหล่านี้ก่อนปีใหม่ เพื่อที่หลังปีใหม่ จะได้ทยอยมาเข้าให้ปากคำ และเริ่มขั้นตอนของการสอบปากคำพยานบุคคลต่าง ๆ ประกอบสำนวน

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี

 

logoline