svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"บิ๊กตู่" จ่อนั่ง "ปธ.ซูเปอร์บอร์ด รทสช." พร้อมลุยหาเสียงด้วยตัวเอง

23 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์" เตรียมนั่งประธานซูเปอร์บอร์ด รทสช. สัปดาห์หน้าประชุมแกนนำพรรควางแนวทางหาเสียง ให้ “พีระพันธุ์” ดู กทม. “สุชาติ” ดูภาคกลาง -ตะวันออก “ธนกร” ดูภาคใต้ ส่วน “บิ๊กตู่” นำหาเสียงเองช่วงวันหยุด-นอกเวลาราชการ

23 ธันวาคม 2565 มีรายงานจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ในสัปดาห์หน้าพรรคจะประชุมแกนนำพรรค โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รวมถึง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อวางแนวทางการเลือกตั้ง โดยเบื้องต้น นายพีระพันธุ์ จะดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ นายสุชาติ ดูแลพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคกลาง นายธนกร ดูแลพื้นที่ภาคใต้

ส่วนแนวทางการหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ นำหาเสียงด้วยตนเอง โดยใช้ช่วงเวลาวันหยุด และนอกเวลาราชการ

ทั้งนี้ การบริหารของพรรค จะมีซูเปอร์บอร์ด ทำหน้าที่อยู่ด้านบนกรรมการบริหารพรรค โดย พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่ถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค จะนั่งประธานพรรค และนั่งตำแหน่งประธานซูเปอร์บอร์ดด้วย ซึ่งซุปเปอร์บอร์ดจะมีองค์ประกอบ คือ หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรคบางส่วน โดยจะทำหน้าที่ตัดสินข้อขัดแย้งที่ไม่สามารถจบได้ในชั้นกรรมการบริหารพรรคได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของรวมไทยสร้างชาติ ยังไม่มีการส่งสัญญาณให้ ส.ส.ที่จะมาร่วมงานกับพรรค ลาออกจากสังกัดเดิม เพราะต้องการให้ ส.ส. ทำหน้าที่ในสภาไปก่อน

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจยุบสภาหลังสภาปิดสมัยการประชุม

logoline