svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดชื่อเมีย ส.ส. ถือหุ้น ในบริษัท "ตู้ห่าว"

30 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดชื่อเมียส.ส. ถือหุ้นอันดับ 2 ในบริษัท "ตู้ห่าว" ด้านสามี ปัด ไม่รู้เรื่องหุ้น ระบุ บริษัทยังไม่ได้ดำเนินธุรกิจ ชี้ "ตู้ห่าว"และพวกยังไม่ได้พิพากษา ถือว่ายังบริสุทธิ์

30 พฤศจิกายน 2565 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่าได้ตรวจสอบการทำธุรกิจของนายตู้ห่าว หนึ่งในนั้นคือ บริษัท เอฟเวอร์ ยูเนียน ธุรกิจให้เช่าอสังหาฯ ร้านค้าปลอดอากร ในจ.ภูเก็ต และปรากฎชื่อ ‘นุดีพร’ ลูกสาวอดีตรองนายกรัฐมนตรี ถือหุ้น ลำดับ 2 ตั้งแต่ปี 2557

นายหาวเจ๋อ ตู้  หรือ ‘ตู้ห่าว’ ต่อมาเปลี่ยนชื่อสกุลเป็น นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ กลุ่มทุนชาวจีน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย เเละ พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดชื่อเมียส.ส.ร่วมหุ้น ตู้ห่าว

ข้อมูลทางด้านธุรกิจ มีชื่อเป็นกรรมการและถือหุ้นรวม 21 บริษัท มีสำนักที่ตั้งปัจจุบันอยู่ในกรุงเทพฯ 5 บริษัท จ.สมุทรปราการ 4 บริษัท จ.ภูเก็ต 8 บริษัทและจ.ชลบุรี 4 บริษัท ทุนจดทะเบียนรวมประมาณ 1,133 ล้านบาท 

โดย 1 ใน 21 บริษัท ประกอบธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ใน จ.ภูเก็ต คือ บริษัท เอฟเวอร์ ยูเนียน จำกัด ในบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (บอจ.5) ที่นำส่งนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท วันที่ 14 พ.ย.2565 ณ วันประชุมผู้ถือหุ้น วันที่ 24 ต.ค.2565 มีชื่อ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์  ถือหุ้นลำดับที่ 1 จำนวน 80,000 หุ้น

นางนุดีพร เพชรพนมพร ถือหุ้นลำดับที่ 2 จำนวน 75,000 หุ้น โดยมีชื่อถือหุ้นตั้งแต่ปี 2557 และนางวัทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ ภรรยานายตู้ห่าว ถือหุ้น ลำดับ 3 จำนวน 20,000 หุ้น และ น.ส.สุชาดา มาศมิส ถือหุ้น ลำดับ 4 จำนวน 25,000 หุ้น รวมหุ้นทั้งหมด 200,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100  บาท 

สำหรับบริษัท เอฟเวอร์ ยูเนียน จำกัด แจ้งประกอบการร้านค้าปลอดอากร คลังสินค้าฑัณฑ์บนตามกฎหมายศุลกากร ที่ตั้งหมู่ที่ 4 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต มีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์  เป็นกรรมการ  

ศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี สามี นุดีพร

 

ส.ส.ศราวุธรับภรรยาถือหุ้น - บริษัทยังไม่เริ่มทำธุรกิจ

สำหรับนางนุดีพร เพชรพนมพร เป็นบุตรสาว อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นภรรยา นาย ศาวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย

นายศราวุธ เปิดเผยกับสำนักข่าวอิศราว่า หลังจากที่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้ ปรากฏว่าภรรยามีหุ้นอยู่ในบริษัทดังกล่าวจริง ซึ่งตนไม่ได้รู้เรื่องนี้มาก่อนเลย แต่ก็ต้องขอเรียนเบื้องต้นก่อนว่า บริษัทนี้ยังไม่ได้ทำธุรกิจอะไร และภรรยาตนก็ยังไม่มีรายได้ จากตรงนี้แต่อย่างใด

สำหรับนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ ที่ถูกดำเนินคดีนั้น ปัจจุบันยังไม่มีคำพิพากษาว่า กระทำความผิดตามข้อกล่าวหา นายชัยณัฐร์และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด จึงถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

ขอบคุณข้อมูลสำนักข่าวอิศรา

logoline