svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชัชชาติ" ให้ถอดบทเรียน "อิแทวอน" จัดลอยกระทง กทม. เน้นปลอดภัยมากกว่าขายของ

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" สั่ง 50 เขต ถอดบทเรียน "อิแทวอน" จัดลอยกระทง กทม. เน้นปลอดภัยมากกว่าการละเล่น - ขายของ ตรวจเข้มโป๊ะเรือ-ดูทางเข้าออก ความหนาแน่น

3 พฤศจิกายน 2565 ที่ กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ได้เน้นย้ำแต่ละเขตให้ดูแลอย่างจริงจัง เพราะแต่ละเขตมีพื้นที่ ในการจัดงานลอยกระทง โดยจะให้ดูทางเข้าออก ความหนาแน่น โดยนำบทเรียนจากโศกนาฏกรรม "อิแทวอน" เกาหลีใต้มาเป็นบทเรียน ซึ่งในช่วงลอยกระทงคงไม่ได้แออัดกัน แต่กังวลเรื่องของการเบียดกันตกน้ำ จึงต้องมีมาตรการว่า เมื่อไรจึงจะต้องหยุดคนเข้าพื้นที่ และหาดมีคนตกน้ำจะให้การช่วยเหลืออย่างไร

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 

ทั้งนี้ได้สั่งการให้ ผู้อำนวยการเขตทุกเขต ไปทำการตรวจโป๊ะบริเวณท่าน้ำอย่างละเอียดทุกโป๊ะ โดยการนำคนเข้าไปทดลองยืนจริง ๆ เพื่อทดสอบว่ารับน้ำหนักได้จริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา 2 ปี กทม.ไม่ได้มีการจัดงานลอยกระทง ซึ่งโป๊ะท่าน้ำอาจจะมีที่ใช้งานไม่ได้ ดั้งนั้นโป๊ะไหนที่มีสภาพที่เสียหาย ก็จะต้องปิดไม่ให้คนเข้า โดยจะต้องดูแลอย่างจริงจังแลเข้มข้น ซึ่งจะให้เริ่มทำการตรวจสอบตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) 

 

บรรยากาศงานลอยกระทงที่สะพานพระรามแปด

 

บรรยากาศงานลอยกระทงที่สะพานพระรามแปด

 


 

และการจัดงานในครั้งนี้ ไม่ได้ให้เน้นเรื่องการขายของและการละเล่น แต่จะให้เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ส่วนการขายของก็จะให้พ้นพื้นที่ริมน้ำออกไป เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชน เดินเข้ามาลอยกระทงได้สะดวกและง่ายขึ้น 

 

บรรยากาศงานลอยกระทงที่สะพานพระรามแปด

 

บรรยากาศงานลอยกระทงที่สะพานพระรามแปด
 

logoline