svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุมตัว "ดาบตำรวจขโมยปืน" ฝากขังศาลคดีทุจริตภาค1

21 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัวดาบตำรวจขโมยปืนสภ.ปากเกร็ด ส่งฝากขัง ศาลคดีทุจริตภาค1 จ.สระบุรี สีหน้าเคร่งเครียด ยอมรับเล่นพนันแต่ไม่ได้เสพติด

21 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 13.20 น. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด คุมตัวดาบตำรวจเชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่งานธุรการ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาขโมยปืนหลวงไปขายต่อ ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี ฝากขังครั้งแรก หลังจากทำการสอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืนนี้ต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ 

 

ระหว่างคุมตัวขึ้นรถ ดาบตำรวจเชาวลิต ไม่ตอบคำถามนักข่าว ทั้งเรื่องระยะเวลาที่ขโมยปืนออกไป และเงินที่ได้จากการขายปืน และมีอะไรที่จะฝากถึงผู้บังคับบัญชาหรือไม่ แต่ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า ดาบตำรวจเชาวลิต มีสีหน้าเคร่งเครียด

คุมตัว "ดาบตำรวจขโมยปืน" ฝากขังศาลคดีทุจริตภาค1

คุมตัว "ดาบตำรวจขโมยปืน" ฝากขังศาลคดีทุจริตภาค1
 

โดยก่อนหน้านี้ ดาบตำรวจเชาวลิต ให้การเพิ่มเติมว่า ปืนที่ขโมยไปเกือบทั้งหมดนำไปจำนำในพื้นที่กทม.และนนทบุรี ไม่ได้นำไปขาย เนื่องจากเป็นปืนสำหรับให้ตำรวจใหม่ใช้ในการปฏิบัติภารกิจ แบบใช้แล้วคืนเป็นรายวัน ซึ่งเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนเรื่องการพนันดาบตำรวจเชาวลิตรับสารภาพว่าเล่นจริง แต่ไม่ได้เสพติด และจำไม่ได้นำปืนออกไปทั้งหมดกี่กระบอก

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี บอกภายหลังสอบปากคำดาบตำรวจเชาวลิตด้วยว่า จากการสอบปากคำ ดาบตำรวจเชาวลิตค่อนข้างเครียด แต่ก็ให้ความร่วมมือในการให้ปากคำเป็นอย่างดีไม่มีปัญหาอะไร

 

คุมตัว "ดาบตำรวจขโมยปืน" ฝากขังศาลคดีทุจริตภาค1

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : งามไส้! ดาบตำรวจสภ.ปากเกร็ด ขโมยปืนหลวง 95 กระบอกไปขาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ย่องคืนปืนหลวงแล้ว 27 กระบอก บิ๊กโจ๊ก เผย ทำคนเดียว เร่งขยายผลหาคนร่วมทำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไล่ออกแล้ว ด.ต. สภ.ปากเกร็ด ลักปืนหลวงขาย 95 กระบอก หลังเจอแจ้งข้อหาหนัก

สำหรับดาบตำรวจเชาวลิต ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 4 ข้อหา คือ 1.ความผิดตาม ม.147 เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนฯ 2.ม.157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ 3.ปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และ4.ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ 

logoline