svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ.ตั้งสอบปมไลน์หลุดหักหัวคิวค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 หากผิดจริงเจอลงโทษ

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สธ.สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ ปมไลน์หลุดหักหัวคิวค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 "นพ.ทวีศิลป์" ยันพบหากผิดจริง ต้องมีบทลงโทษแน่นอน

ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (4 ต.ค.) โซเชียลมีการแชร์ภาพบทสนทนาในแอฟพลิเคชั่นไลน์ ว่า พบพบความผิดปกติในการเบิกจ่ายค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 ของโรงพยาบาลแถบอีสานใต้ ให้บุคลากรเบิกเงินสดค่าเสี่ยงภัยโควิด -19 ส่งคืน รพ. อ้างเก็บไว้ทำ OD จนทำให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข สั่งการให้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ตั้งทีมตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว (อ่านข่าว) 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข
 

ล่าสุด นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบหมายให้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จเรื่องนี้แล้ว โดย นพ.ทวีศิลป์ ระบุกับทีมข่าวเนชั่นทีวีว่า  เบื้องต้นได้สั่งการให้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่เกิดเหตุ ตั้งทีมสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ซึ่งจะต้องทำไปตามขั้นตอนระเบียนข้าราชการ อาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 - 2 อาทิตย์ เพื่อรวบรวมข้อมูลเอกสาร 

 

ไลน์หลุดหักหัวคิวค่าเสี่ยงภัย รพ.อีสานใต้

ขณะที่ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ระบุว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องแล้ว และจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ไม่ได้มีการหักเงินค่าเสี่ยงภัยแต่อย่างใด โดยเฉพาะกรณีที่ระบุว่า มีการให้เบิกเงินสดเข้าไปสบทบ สำหรับการทำ OD หรือ กิจกรรมโครงการพัฒนาบุคลากรนั้น เป็นเพียงการพูดคุยกันเท่านั้น ยังไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ  

 

อย่างไรก็ตาม หากได้ผลการตรวจสอบเป็นอย่างไร จะให้ทางพื้นที่ชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งทางพื้นที่รับทราบแล้ว โดยเฉพาะนโยบายของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ก็ชัดเจน หากพบว่ามีความผิดจริงก็ต้องมีการลงโทษแน่นอน

 

 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข

logoline