svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ย้ำรอคลังคุยธปท.คุมค่าเงินบาทผันผวนแย้มไม่อยากให้เกิน 35 บ.

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร ​วงษ์สุวรรณ"ขอรอ​กระทรวงการคลังถก ธปท. หาทางออกสถานการณ์ค่าเงินบาทผันผวนหนัก รับพูดจริงกลางวงครม.ไม่ควรเกิน 35 บาท ชี้​ อนุมัติงบสู้คดีคิงส์เกต​ เป็นเรื่องเก่า 

21 กันยายน 2565 "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ เปิดเผยว่า กรณีค่าเงินบาทที่กำลังอ่อนตัวในขณะนี้ ขอให้รอรมว.คลัง ไปพูดกับธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ​ ธปท. รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน เพราะปล่อยให้ลอยตัวผันผวนแบบนี้ไม่ได้ ซึ่งรมว.คลัง จะดำเนินการเรื่องแปรผันเงิน ซึ่งต้องทำให้ดีขึ้น 

 

"บิ๊กป้อม"ย้ำรอคลังคุยธปท.คุมค่าเงินบาทผันผวนแย้มไม่อยากให้เกิน 35 บ.

 

เมื่อ​ถามถึงค่าเงินที่เหมาะสมควรเป็นเท่าไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมจะไปรู้เหรอ ผมไม่รู้หรอก เดี๋ยวต้องให้เขาคุยกัน คุณจะมาถามผมล่วงหน้าได้อย่างไร เขายังไม่ได้คุยกัน"

 

เมื่อถามว่า ที่ประชุม ครม. วานนี้​  ได้พูดถึงตัวเลขที่เหมาะสมอยู่ที่ 35 บาทใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยอมรับว่า "ผมบอกว่าควรจะ"

เมื่อถามย้ำว่า ถ้ามากกว่านี้จะมีผลกระทบมากใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็เงินมันแปรผัน ไม่ต้องถามแล้ว ขอให้เขาประชุมให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ดูว่าเขาจะดำเนินการอย่างไร ไม่ต้องห่วงหรอก"

 

เมื่อถามว่า จะต้องมีการรายงานเรื่องนี้กลับมาที่ตนเองเมื่อไหร่ โดย พล.อ.ประวิตร ได้เดินออกจากวงให้สัมภาษณ์ทันที ก่อนหันกลับมาพูดสั้นๆว่า "ถามว่าเสร็จเมื่อไหร่ ใครจะไปรู้เหรอ"

ขณะเดียวกันเมื่อถามถึงการอนุมัติงบประมาณเพิ่มเพื่อต่อสู้คดีกับ บริษัท คิงส์เกต ในคดีเหมืองทองอัครา พล.อ.ประวิตร กล่าว่า เป็นงบประมาณที่อนุมัติไว้แล้ว เป็นของเก่า

 

เมื่อถามถึง การลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ จะต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต. ออกคำชี้แจงเรื่องแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการหาเสียงก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "กกต. จะชี้แจงมา 1-2 วันนี้"

 

เมื่อถามย้ำว่า กกต.จะส่งเอกสารมาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวยอมรับว่า ใช่ จะทำเป็นเอกสารส่งมา

logoline