svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิโรธ"เผย"บิ๊กป้อม"กำชับพปชร.เข้าประชุมร่วมกม.ลูกเลือกตั้งพร้อมเพียง

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิโรธ สุนทรเลขา"เผย"บิ๊กป้อม"สั่งลูกพรรคพลังประชารัฐเข้าประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณากฎหมายลูกนัดสุดท้าย 15 ส.ค. อย่างพร้อมเพียง ยอมรับเสียงวิจารณ์ 10 ส.ค. องค์ประชุมล่ม ลั่นพปชร.พร้อมทุกสูตรเลือกตั้ง

13 สิงหาคม 2565 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 15 ส.ค. ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อพิจารณาร่างกฎหมายลูกเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเข้าประชุมแน่นอน ส่วนการประชุมเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่เกิดปัญหา พรรคก็เข้าร่วมประชุม แต่ต้องยอมรับว่ามีผู้แทนบางส่วนติดภารกิจ วันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ก็ขอให้เข้าใจความรู้สึกของส.ส.ว่าไม่ใช่มีหน้าที่แค่ในสภาฯ แต่ยังมีภารกิจลงพื้นที่พบปะประชาชน

 

"วันดังกล่าวเปรียบไปก็เหมือนวันเกิด ที่ไม่ได้มีบ่อยครั้งก็ต้องเห็นใจส.ส.ด้วย สำหรับการประชุมวันที่ 15 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค สั่งให้สมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง" นายนิโรธ กล่าว

ส่วนที่มีการมองว่าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล ถูกจับจ้องว่าจะกระทำซ้ำรอยเหมือนวันที่ 10 ส.ค. นั้น เรื่องการเข้าร่วมประชุม ทางวิปรัฐบาลมีมติแล้วว่าให้เป็นไปตามครรลองของสภา ซึ่งทุกพรรคก็ปฏิบัติตาม แต่ตนย้ำว่าเมื่อเกิดเหตุวันที่ 10 ส.ค. ก็ยอมรับสภาพที่จะถูกวิพากษ์วิจารณ์

ส่วนการประชุมวันสุดท้าย ทุกฝ่ายจะร่วมมือกัน ทำให้สามารถลงมติในวาระสามได้หรือไม่นั้น ทุกคนรู้หน้าที่ แต่ไม่สามารถไปคาดเดาการตัดสินใจของแต่ละคนได้ เพราะเป็นเจตจำนงที่จะลงหรือไม่ลงมติ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ส่วนพรรคพลังประชารัฐยืนยันมาตลอด ไม่ว่าจะใช้สูตรคำนวณหาร 500 หรือหารด้วย 100 ก็ได้ทั้งนั้น ไม่เกี่ยง

logoline