svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุทาหรณ์ ! ด.ช.9 ขวบ จ่อยิง ด.ญ.7 ขวบ เสียชีวิตสุดสลด เหตุคิดว่าปืนเด็กเล่น

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทาหรณ์สุดสลด ! เด็กชาย 9 ขวบ คิดว่าปืนเด็กเล่นจ่อยิงอก ด.ญ.7 ขวบ ลูกพี่ลูกน้องเสียชีวิตกลางงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2565 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ว่า มีเด็กผู้หญิงอายุ 7 ขวบ ทราบชื่อ ด.ญ.บี (นามสมมติ) ถูกกระสุนปืนเข้ารักษาตัวก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ ด.ช.ซี (นามสมมติ) ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) และ ด.ช.ซี (นามสมมติ) ได้เดินทางมาร่วมงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านเกิดเหตุ โดยเด็กทั้งสองคนได้ขึ้นไปเล่นบนชั้น 2 ของบ้าน และเป็นห้องนอนเจ้าของบ้าน ทราบชื่อคือนางจิระพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ระหว่างนั้น ด.ช.ซี (นามสมมติ) ได้ไปรื้อของในตู้เก็บของ และพบอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติซิกซาวเอร์ p320 จำนวน 1 กระบอก ด้วยคิดว่าเป็นปืนเด็กเล่น จึงได้ดึงสไลด์ปืนขึ้นลำกล้อง และหันปลายกระบอกปืนไปยัง ด.ญ.บี (นามสมมติ) ก่อนลั่นไกไป 1 นัด กระสุนถูกยิงไปที่บริเวณอกซ้ายของ ด.ญ.บี (นามสมมติ)

 

อุทาหรณ์ ! ด.ช.9 ขวบ จ่อยิง ด.ญ.7 ขวบ เสียชีวิตสุดสลด เหตุคิดว่าปืนเด็กเล่น

ทางพ่อแม่และญาติๆ ได้ยินเสียงปืนก็รีบวิ่งขึ้นไปดู และนำ ด.ญ.บี (นามสมมติ) ซึ่งบาดเจ็บสาหัสส่งโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยพนักงานสอบสวนฯ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ชันสูตรพลิกศพ และไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ พร้อมกับสอบสวนพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

อุทาหรณ์ ! ด.ช.9 ขวบ จ่อยิง ด.ญ.7 ขวบ เสียชีวิตสุดสลด เหตุคิดว่าปืนเด็กเล่น

จากการสอบถาม พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เบื้องต้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี จึงไม่ต้องรับโทษ ขณะเดียวกันครอบครัวของเด็กหญิงที่เสียชีวิตก็ไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากเป็นญาติกัน และจากการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นสันนิษฐานว่า ด.ช.ซี (นามสมมติ) คิดว่าปืนดังกล่าว เป็นปืนเด็กเล่นจึงตั้งใจจะเอามาเล่นกับ ด.ญ.บี (นามสมมติ) แต่ปรากฏว่า เป็นปืนจริง และมีกระสุนบรรจุอยู่ภายในด้วย จึงเกิดเรื่องเศร้าขึ้น ดังนั้นอยากฝากไปยังผู้ปกครองที่มีอาวุธในครอบครองโดยถูกต้องตามกฎหมาย ควรเก็บอาวุธปืนไว้ให้มิดชิด และลับตาเด็กๆ ในครอบครัว เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดและนำมาซึ่งความสูญเสียดังกล่าว ซึ่งเป็นเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

 

อุทาหรณ์ ! ด.ช.9 ขวบ จ่อยิง ด.ญ.7 ขวบ เสียชีวิตสุดสลด เหตุคิดว่าปืนเด็กเล่น

logoline