svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับ"มือยิงอาก้า"ถล่มลานประลองอุบลฯ ค้นบ้าน"เฮียชาญ"ยึดปืนตรวจสอบ

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย ก่อเหตุยิงถล่มลานประลอง หน้าสถานบันเทิง หนึ่งในนั้นเป็น "มือปืนยิงอาก้า" พร้อมบุกค้นบ้าน "เฮียชาญ" คนกลางที่ร่วมไกล่เกลี่ย หลังพบภาพโชว์อาวุธปืนลงในโซเชียล ขณะนี้ยึดอาวุธปืนยาว ปืนสั้น มาตรวจสอบแล้ว 12 กระบอก

8 สิงหาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีกลุ่มการ์ดสถานบันเทิง ก่อเหตุกราดยิงที่ลานประลอง หน้าสถานบันเทิง หน้าสถานบันเทิงและร้านอาหาร ตลาดนิกรธานี ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ล่าสุด พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมกลุ่มก่อเหตุว่า ทีมสอบสวนเสนอศาลจังหวัดขอออกหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่มเติมอีก 2 คน และศาลได้อนุมัติหมายจับ เลขที่ 354/2565 และ เลขที่ 355/2565

 

รายแรก นายนิกร ทองคำ หรือเหม่า หนองมะนาว กลุ่มการ์ดร้านพญายอ เพราะมีพยานยืนยันเป็นผู้ใช้ปืนอาก้ากราดยิงตอบโต้กับนายภิวัฒน์ หรือโชค การ์ดร้านเอกมัย 487 ที่ถูกจับกุมเป็นคนแรก โดยอนุมัติหมายจับข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พกอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ใช้ได้ สาเหตุที่ออกหมายจับแค่คดีพยายามฆ่าก่อน เพราะผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.

 

ออกหมายจับ"มือยิงอาก้า"ถล่มลานประลองอุบลฯ ค้นบ้าน"เฮียชาญ"ยึดปืนตรวจสอบ

ส่วนอีกคน นายวรวิทย์ หรือแจ้ รอดภัย อายุ 41 ปี ฝั่งของการ์ดเอกมัย 487 โดยอนุมัติหมายจับข้อหาร่วมกันก่อเหตุชุลมุนทำร้ายร่างกาย จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพราะวันเกิดเหตุ นายวรวิทย์ เดินตามนายสมชาย ศรีหิน หรือ "ชาย หาดวัดใต้" นักเลงรุ่นใหญ่ หัวหน้ากลุ่มหาดวัดใต้ ที่เข้าไปร่วมเคลียร์ปัญหาในห้องวีไอพีหลังร้านพญายอ ก่อนทั้งสองฝ่ายจะเกิดการชกต่อยทำร้ายกันขึ้น

 

จากนั้น นายสมชาย และนายภิวัฒน์ ใช้ปืนยิงนายโชคทวัตร หรือเป็ด บ้านขาม หัวหน้าการ์ดร้านพญายอ จนเสียชีวิตและเกิดการยิงปะทะกันขึ้น

 

"ผู้ถูกออกหมายจับทั้งสองรายนี้ ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี และทีมสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อหาช่องโจรในส่วนผู้เกี่ยวข้องรายอื่นเพิ่มเติมอีก"

 

ออกหมายจับ"มือยิงอาก้า"ถล่มลานประลองอุบลฯ ค้นบ้าน"เฮียชาญ"ยึดปืนตรวจสอบ

 

ส่วนอาวุธปืนที่คาดจะถูกนำไปใช้ก่อเหตุ ได้ติดตามตรวจยึดมาได้แล้วรวม 8 กระบอก เป็นปืนพกสั้นออโตเมตริกขนาด 9 มม. 7 กระบอก ปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 อีก 1 กระบอก

 

ภายหลังเกิดเหตุมีการโพสต์ภาพกลุ่มวัยรุ่นถืออาวุธปืนยาวลักษณะอาวุธปืนสงคราม ชุดสืบสวนก็ได้ติดตามไปตรวจสอบพบเป็นปืนบีบีกัน และปืนขนาด .22 จำนวน 4 กระบอก จึงยึดมาตรวจสอบ พร้อมเชิญตัวผู้อยู่ในรูปมาให้ปากคำ ซึ่งเป็นวัยรุ่นที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์

 

พล.ต.ต.สถาพร เปิดเผยว่า ส่วนเจ้าของเพจที่มีการโพสต์ภาพลงในโลกโซเชียล อ้างว่า ถูกแฮกเอาภาพไปโพสต์ รวมแล้วขณะนี้ ทีมสืบสวนได้ยึดปืนมาตรวจสอบทั้งหมด 12 กระบอก และได้ส่งไปให้พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรวจสอบเปรียบเทียบกับปลอกกระสุนและหัวกระสุนปืนที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุกว่า 150 นัด 

 

ขณะนี้จับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด 4 คน พร้อมอายัดตัว นายอพลรัตน์ หรือแห พันธ์กว้าง น้องของนายโชคทวัตร หรือเป็ด บ้านขาม หน.การ์ดพญายอ ที่ได้รับบาดเจ็บไว้ด้วย

 

ออกหมายจับ"มือยิงอาก้า"ถล่มลานประลองอุบลฯ ค้นบ้าน"เฮียชาญ"ยึดปืนตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 4297 หมู่ที่ 2 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายชาญวิทย์ ยอดสิงห์ หรือ เฮียชาญ อายุ 34 ปี ที่เคยปรากฏว่ามีการแชร์ภาพโชว์อาวุธปืนลงในโซเชียล 

 

ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืน ทั้งหมด กระบอก ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องทางคดีที่ 2 แก๊งเมืองอุบลฯดวลปืนกัน สำหรับปืนที่ยึดตรวจสอบ ประกอบด้วย 

  • ปืนยาว ยี่ห้อ CMG สีดำ ขนาด .22 เลขหมายประจำปืน BMR 06154 หมายเลขทะเบียน กท 6452386 จำนวน 1 กระบอก พร้อมใบ ป.4 ซองบรรจุกระสุน (แม็กกาซีน) จำนวน 1 อัน 
  • ปืนยาว BB GUN ทรง AK47 จำนวน 1 กระบอก 
  • ปืนยาว BB GUN ทรง SMG จำนวน 1 กระบอก 
  • ปืนยาว BB GUN ทรงไรเฟิ่ล สไนเปอร์ จำนวน 1 กระบอก 
  • ปืนพกสั้น BB GUN BERETTA 92FS จำนวน 1 กระบอก 
  • ปืน Blank gun SUR 2004 9 มม. P.A.K. จำนวน 1 กระบอก 

 

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 4 ราย ประกอบด้วย

  • นายภิวัฒน์ หรือโชค นามศิริ อายุ24 ปี 
  • นายอพลรัตน์ หรือแห พันธ์กว้างอายุ 35 ปี
  • นายสมชาย หรือชาย ศรีหิน อายุ 54 ปี 
  • นายธรรมนาถ หรือโม เครือวงค์ อายุ 36 ปี


ออกหมายจับ"มือยิงอาก้า"ถล่มลานประลองอุบลฯ ค้นบ้าน"เฮียชาญ"ยึดปืนตรวจสอบ

logoline