svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบมือยิงอดีต ผช.ผญบ. นครปฐม ดับคาบ่อปลา ที่แท้เป็นสาวใหญ่ใกล้ชิด

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.7 นำทีมแถลงจับมือยิง อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่นครปฐม จนเสียชีวิตคาบ่อปลา เป็นสาวใหญ่คนใกล้ชิด ส่วนปมสังหารคาดตกลงปัญหาส่วนตัวกันไม่ได้

ความคืบหน้าคดีสังหารอุกอาจที่ นายเล็ก ปิ่นโรจน์ อายุ 55 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลนครปฐม ถูกยิง 3 นัดบริเวณแผ่หลัง เสียชีวิตในท่านั่งคุกเข่าฟุบไปกับพื้น ที่บ่อเลี้ยงปลาหลังหมู่บ้านแกรนด์มัณฑิตา หมู่ 5 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อวันที่  6 ส.ค. ที่ผ่านมา 

 

ล่าสุดวันนี้ (8 ส.ค.) ที่ สภ.เมืองนครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม แถลงผลการจับกุมผู้ต้องที่หาก่อเหตุยิงนายเล็ก คือ น.ส.ณัฐกานต์ พูลสวัสดิ์ อายุ 45 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุและทรัพย์สินของผู้ตายที่หายไปคือ สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท พร้อมเหรียญเต่าหลวงปู่หลิวเลี่ยมทอง หายไปพร้อมโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง

 

 

รวบมือยิงอดีต ผช.ผญบ. นครปฐม ดับคาบ่อปลา ที่แท้เป็นสาวใหญ่ใกล้ชิด

รวบมือยิงอดีต ผช.ผญบ. นครปฐม ดับคาบ่อปลา ที่แท้เป็นสาวใหญ่ใกล้ชิด

การจับกุมมีขึ้น โดบหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เรียกประชุมทีมสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม บูรณาการทำงานทั้งตำรวจภูธรภาค 7 , ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบว่า มีจักยานยนต์ต้องสงสัยขับขี่ออกมาจากที่เกิดเหตุ มีผู้ขับขี่เป็นผู้หญิง ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ณัฐกานต์

 

ที่หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี  จึงติดตามจับกุมตัว และสามารถจับกุมตัวได้ที่ร้านอาหาร ตรงข้ามที่กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี  ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เพื่อดำเนินคดี

 

เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหา น.ส.ณัฐกานต์ ฐาน  “ฆ่า ผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร หรือจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์” 

 

รวบมือยิงอดีต ผช.ผญบ. นครปฐม ดับคาบ่อปลา ที่แท้เป็นสาวใหญ่ใกล้ชิด

พล.ต.ท.ธนายุตม์  กล่าวว่า สำหรับปมสังหารครั้งนี้  ทราบว่าทั้งผู้ตายและมือยิงรู้จักสนิทสนมกัน มีการนัดพบกันในที่เกิดเหตุ โดยทางการสอบสวนทราบว่า น.ส.ณัฐกานต์ ชอบการฝึกยิงปืนและใช้อาวุธปืนได้หลายประเภท ซึ่งปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของผู้ต้องหาที่ใช้คุ้นมือ  โดยตำรวจจะสอบสวนอย่างละเอียดว่าปืนที่ได้มานั้นเคยก่อเหตุหรือไม่  และสาเหตุที่นำทรัพย์สินผู้ตายไปด้วยเพราะอะไร  และมีชนวนสังหารอย่างไร  ซึ่งจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ  แต่ทราบว่ามีญาติผู้ตายหลายคน จึงหวั่นว่าจะควบคุมสถานการณ์ลำบาก จึงยังไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้ ส่วนปมสังหารอาจเป็นเรื่องฝ่ายหญิงขอเลิกราแต่ฝ่ายชายไม่ยอม  จึงมีการลวงมายิงโหดดังกล่าว

 

 

นายเล็ก ปิ่นโรจน์ อายุ 55 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลนครปฐม
 

logoline