svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราชกิจจาฯ"เผย โปรดเกล้าฯให้ปลด ถอดยศ เรียกคืนเครื่องราชฯนายทหารสัญญาบัตร

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ประกาศ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา

 

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 65  "ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ประกาศ ให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา

 

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ปลดนายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๙ และมาตรา ๑๕ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐ ประกอบมาตรา ๔ และมาตรา ๙ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ. ๒๕๖๐

 

มาตรา ๙ มาตรา ๑๐ มาตรา ๑๓ และมาตรา ๑๕ แห่งพระราชกฤษฎีกา จัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ. ๒๕๖๐ มาตรา ๕ และมาตรา ๗ แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พุทธศักราช ๒๔๗๖ และมาตรา ๑๒ แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช ๒๔๗๙

 

\"ราชกิจจาฯ\"เผย โปรดเกล้าฯให้ปลด ถอดยศ เรียกคืนเครื่องราชฯนายทหารสัญญาบัตร

จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ปลด ร้อยตรี พงศกร บุญส่ง ตำแหน่ง รักษาราชการ ผู้บังคับหมวดปฏิบัติการทหารรักษาวังที่ ๑ หมวดมาตรฐานทหารรักษาวังที่ ๓ กองร้อยทหารรักษาวังที่ ๓ กองพันที่ ๑ กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ออกจากราชการและถอดออกจากยศทหาร

 

พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา โดยไม่มี เบี้ยหวัด เนื่องจากประพฤติผิดวินัยทหารร้ายแรง บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับกองรักษาการณ์ หย่อนยาน ไม่ได้มาตรฐานของทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับยศ และตำแหน่ง ขาดความสำนึกในการเป็นทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เป็นนายทหาร พ้นราชการประเภทที่ ๒ สังกัด ส่วนราชการในพระองค์

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๔ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ เป็นต้นไป

 

ประกาศ ณ วันที่ ๘ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ เป็นปีที่ ๗ ในรัชกาลปัจจุบัน

 

คลิกอ่านเพิ่มเติม>>>

พระบรมราชโองการ ประกาศ ให้ปลดทหารสัญญาบัตรออกจากราชการและถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตรา

logoline