svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหตุกราดยิงเมืองอุบลฯดับ 3 รวบเเล้ว 12 ราย ตำรวจจ่อหมายจับเพิ่มอีก

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กราดยิงเมืองอุบลฯ ตำรวจรวบเเล้ว 12 ราย พร้อมจ่อหมายจับเพิ่ม คุมตัวหัวโจกเเก๊งสิงห์หาดวัดใต้ ทำเเผน ณ ลานประลอง รับสารภาพหลังเคลียร์ปมขัดเเย้งไม่ลงตัว ด้าน"บิ๊กใหม่"นำทีมกองปราบ กำชับ ทำคดีอย่างรอบคอบ ยันคดีอุกอาจไม่มีกลุ่มอิทธิพลเหนือกฎหมาย

8 สิงหาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุการณ์กราดยิงของกลุ่ม การ์ดร้านเหล้า สถานบันเทิง ข้างศูนย์การค้าบิ๊กซี กลางมืองอุบลราชราชธานี  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 6 ราย จากปัญหาความขัดเเย้งส่วนตัว

 

 

ล่าสุดตำรวจยังคงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ 12 ราย พร้อมเร่งขยายผลเร่งติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือ  ในทุกมิติ ทั้งเรื่องการนำเอาปืนที่ใช้ก่อเหตุ นำอาวุธมาจากที่ไหน รวมถึงการออกใบอนุญาติ ที่ออกให้มีอาวุธปืนกันอย่างง่ายดาย 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาชุดสืบไปยึดอาวุธปืนของนายภิวัฒน์ นามศิริ หรือ โชค การ์ดของร้าน แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในแก๊งหาดวัดใต้ ผู้ต้องหาคนแรกจากเหตุดวลปืนกลางเมืองอุบล หลังถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนในในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และถูกสอบปากคำอย่างหนัก

 

ต่อมา นายภิวัฒน์ รับสารภาพว่าลั่นไกยิง "คิง ลาย" และบอกที่ซ่อนของปืน ปืนที่ยึดได้ เป็นปืนสั้น ขนาด 9 มม. ที่นำไปซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าใกล้กับหอพัก ซึ่งจะส่งให้กับเจ้าหน้าที่พิสูจหลักฐาน ตรวจเปรียบเทียบกับปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากการตรวจสอบเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย 

เเม่ ขอความเป็นธรรม ให้ เป็ด หน.การ์ดร้านอาหาร

ช่วงสายของวันนี้ (5 ส.ค.) ครอบครัวเเละอดีตภรรยา ของนายโชคทวัช พันธกว้าง อายุ 37 ปี หรือ นายเป็ด หัวหน้าการ์ดร้านอาหาร ได้นิมนต์พระสงฆ์ หนึ่งรูปมาเชิญวิญญาณ ที่บริเวณหน้าร้าน เมื่อเจอนักข่าว เเม่บอกว่าไม่มีอะไรจะพูด เเต่เเม่เรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกชาย ส่วนปัญหาความคัดเเย้งเเม่ไม่รู้ ลูกชายไม่เคยเล่าให้ฟัง 

 

เช่นเดียวกับญาติ ของนายโชคทวัช เปิดเผยว่า รู้จักกับเเก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เมืองอุบลเกิดภาพวัยรุ่นที่ก่อเหตุรุนเเรง เเต่จริงๆไม่ได้รันเเรงขนาดนั้น เเละขอความเป็นธรรมให้นายเป็ด อยากให้ผู้ที่ร่วมก่อเหตุยิงครั้งนี้เข้ามอบตัว 

 

คุมตัวผู้ต้องหา ต้นเหตุดวลปืน ทำเเผนฯ

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ตระกูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี นำพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี คุมตัว นายอภิวัฒน์ นามศิริ หรือ โชค การ์ดร้านอาหาร มาทำเเผนการก่อเหตุ ณ ลานประลอง ข้างศูนย์การค้าบิ๊กซี 

 

โดยเริ่มจากการเข้าไปในร้าน จุดบริเวณห้องวีไอพี ซึ่งเคยเป็นห้องที่เคยมีเหตุคดีรุมโทรมหญิง เมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านี้ เมื่อเข้าไปจุดที่เคลียร์ปัญหากันระหว่างนายภิวัฒน์ เเละ นายไบเบิล ลูกน้องการ์ดของร้าน เเต่เคลียร์ ไม่ลงตัวจึงยิงกันมาตั้งในร้าน จากนั้นไปยิงกันหน้าร้าน ก่อนที่นายโชคจะหลบหนีไป 
 

ด้าน พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภว.อุบลราชธานี เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางคดีหลังการทำเเผน ระบุว่า นายภิวัฒน์ นามศิริ หรือ โชค รับสารภาพว่าเป็นคนยิง นายทวีโชค หรือ เป็ด หัวหน้าการ์ด ในร้านพญายอ จุดเเรก โดยปัญหาเกิดจาก นายโชค มีเรื่องมีเรื่อง นายอภิสิทธิ์ หมื่นเเก้ว หรือ ไบเบิ้ล  ตกลงกันไม่ได้จึงให้ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายช่วยเคลียร์ 

 

" นายเป็ด หัวหน้าการ์ดมาช่วยเคลียร์  พอคุยกันเเล้วเเคลียร์ไม่ได้ จึงเกิดการยิงกัน จากนั้นออกมายิงหน้าร้าน เพราะมีกระสุนออกมาหลายทิศ ตามคำรับสารภาพ นอกจากนี้ยังมีคนอยู่ในห้องที่มีการคุยกันอีกหลายคน ทางตำรวจเรียกมาสอบปากคำเเล้ว "

 

สำหรับการดำเนินคดีขณะนี้ดำเนินคดี เพียง 1 คน  คือ นายโชค ส่วนที่อายัดตัวที่โรงพยาบาล ยังไม่มีการเเจ้งข้อกล่าวหา เเต่ก็เป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะขอหมายจับ ส่วนคนที่เรียกมาสอบปากคำเพิ่มอีก 10 คน ก็กำลังขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติม เเต่ไม่ได้ดำเนินคดีถึง 10 คน เพราะบางคนก็ไม่ใช่คนก่อเหตุ 

 

พล.ต.ต.สถาพร ยืนยันว่า ปมปัญหามาจากเรื่องส่วนตัวทะเลาะกันมาสักพัก วันที่มาเคลียร์ ต่างฝ่ายต่างก็ชักชวนพรรคพวกมา เพื่อให้ต่างฝ่ายต่างเกรงกลัว ขณะนี้ผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า มีเเต่ 2 ราย  คือ นายตะวัน ธรรมใจ หรือ คิงลาย อายุ 24 ปี เเละ นายทวีโชค หรือ เป็ด 

 

สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุขณะนี้ ยึดมาได้เเต่ 2 กระบอกเป็นขนาดอาวุธปืน 9 มิลลิเมตร มีใบอนุญาติทั้งคู่ ตอนนี้เร่งติดตามนำภาพที่มีการพกอาวุธปืนปืนสงครามเปรียบเทียบ เเละให้ตามตัวมาสอบปากคำให้เอาใบอนุญาตมาเเสดง ขณะนี้รอผลจากพิสูจน์หลักฐานว่าเป็นปืนชนิดใด เเต่คาดว่าเป็นอาวุธปืนยาว ขณะนี้อาวุธปืนได้เเค่ 2 กระบอก มีใบอนุญาต

 

 

logoline