svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปูพรมค้น 9 จุด กราดยิงอุบลฯ รวบ"ชาย หาดวัดใต้"เพิ่ม พร้อมออกหมายจับอีก 1 ราย

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภาค 3 ส่งชุดปฎิบัติการพิเศษ ปูพรหมบุกตรวจค้น 9 จุด คดีกราดยิงกลางเมืองอุบลฯ พร้อมรวบ"ชาย หาดวัดใต้"หัวโจกคนสำคัญ พร้อมเร่งขยายผลการตรวจค้นอาวุธปืนสงคราม

6 สิงหาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุการณ์กราดยิงอุบล จากปมความขัดแย้งระหว่างกลุ่มการ์ดผับ สถานบันเทิงบริเวณข้างศูนย์การค้าบิ๊กซี กลางมืองอุบลราชราชธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 6 ราย จากปัญหาความขัดเเย้งส่วนตัว หลังตำรวจคงควบคุมตัวมผู้ก่อเหตุไว้ได้ 12 ราย เเละ ดำเนินคดีกับนายภิวัฒน์ นามศิริ หรือ โชค การ์ดของร้าน 487 เอกมัย ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา 

 

ล่าสุด เมื่อช่วง 05.00 น. วันนี้ (6 ส.ค.) ชุดปฏิบัติการพิเศษ (S.W.A.T) กก.ปพ.บก.สส.ภ.3 ตำรวจภูธรภาค 3 เเละชุดสืบสวนเมืองอุบลราชธานี  และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ร่วมปูพรมตรวจค้น 9 จุด ตามบ้านของผู้ร่วมก่อเหตุในพื้นที่เขตเมืองอุบลราชธานี เเละ พื้นที่ใกล้เคียง เพื่อค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการการก่อเหตุมาได้ส่วนหนึ่ง

 

ปูพรมค้น 9 จุด กราดยิงอุบลฯ รวบ"ชาย หาดวัดใต้"เพิ่ม พร้อมออกหมายจับอีก 1 ราย

 

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ผลการตรวจค้นทั้ง 9 จุด ทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติจะเป็นผู้เเถลง ในเบื้องต้นสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้อีก 1 ราย คือ นายสมชาย ศรีหิน อายุ 54 ปี กลุ่มผู้ร่วมก่อเหตุ เเก๊งหาดวัดใต้ 

 

นอกจากนี้ ยังออกหมายจับ นายพลรัตน์ พันกว้าง หรือ เเห อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นน้องชายนายโชคทวัธ พันธ์กว้าง หรือ เป็ด ขามใหญ่ ที่เสียชีวิต 

 

ทั้ง 2 คนถูกดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เเละ พกพาอาวุธปืนไปใน หมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ทำให้ล่าสุดมีการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุกราดยิงครั้งนี้รวม 3 ราย คือ ฝ่ายของแก๊งหาดวัดใต้ 2 ราย เเละ ฝ่ายเสือขามใหญ่ 1 ราย 

 

ตำรวจออกหมายจับ นายพลรัตน์ พันกว้าง เพิ่ม

สำหรับ นายสมชาย ศรีหิน หรือ "ชาย หาดวัดใต้" เป็นผู้ร่วมก่อเหตุคนสำคัญ เเละ ยังเป็นผู้สาดกระสุนยิงหลายนัด ตามที่ปรากฎในคลิป เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นขาใหญ่ยาเสพติดพื้นที่ อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ในอดีตเคยเป็นทหารพราน มีประวัติถูกดำเนินคดีข้อหาฆ่าคนผู้อื่น เมื่อปี 2542 เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2552 และยังเป็นที่จับตาเรื่องยาเสพติดของศตส.ในพื้นที่

 

ส่วน นายพลรัตน์ พันกว้าง หรือ เเห อายุ 35 ปี ถูกยิงบาดเจ็บในวันเกิดเหตุ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเเละถูกอายัดตัว จนกระทั่งตำรวจสอบสืนสวน รวมรวมพยานหลักฐาน เเละ สอบปากคำ พบว่าร่วมก่อเหตุด้วย จึงถูกออกหมายจับ

 

ปูพรมค้น 9 จุด กราดยิงอุบลฯ รวบ"ชาย หาดวัดใต้"เพิ่ม พร้อมออกหมายจับอีก 1 ราย

ขณะเดียวกันตำรวจยังเร่งติดตามหาปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ หลังจากยึดมาได้เเค่เพียง 2 กระบอก เเต่จากการตรวจพิสูจน์หลักฐานที่เกิดเหตุพบกระสุน ขนาด11 มม.กระสุนขนาด 9 มม.  7.62 มม. เเละ ลูกซอง ส่วนปืนที่พบว่า มีการโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย พบว่ามีปืนจริงเเค่2 กระบอก ที่เหลือเป็นปืนปลอม เป็นปืนบีบีกัน ที่ผู้ที่นำมาโพสต์เอามาเเต่งให้ดูน่ากลัว ซึ่งภาพที่ถูกนำมาโพสต์ ผู้ที่ปรากฎในภาพไม่ได้เข้ามาร่วมก่อเหตุ

logoline