svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พฐ. ลุยเช็ค 'วงจรไฟฟ้า' ก่อนสรุปปมเพลิง 'เมาท์เทน บี'

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ต.วาที เผย พฐก.-ศพฐ. 2 ร่วมตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้เมาน์เท่น บี ครั้งที่ 2 เช็คประเด็นไฟช็อต ก่อนนำมาเป็นข้อมูลสรุปผล เหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัด

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้เมาน์เทน บี จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 รายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 38 คน ซึ่งอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล  31 คน โดยล่าสุด แพทย์อนุญาตให้เหยื่อ 7 คน สามารถกลับบ้านแล้ว

 

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร โฆษก สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ( โฆษก สพฐ.ตร. ) กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) พร้อมศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ศพฐ.2) จัดสรรเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พยาน หลักฐาน เพื่อนำมาเป็นข้อมูลสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ที่ชัดเจน 

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ฉัตรชัย นันทมงคล ผู้บังคับการ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบก.พฐก.สพฐ.ตร.) ระบุ วันนี้ (8 ส.ค.2565 ) เจ้าหน้าที่ กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ และกลุ่มงานตรวจทางเคมี ฟิสิกส์ กองพิสูจน์หลักฐาน-กลาง ลงตรวจสถานที่เกิดเหตุเป็นครั้งที่ 2 เพื่อตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียดในจุดที่เกิดไฟช็อต แล้วจะประชุมสรุปผลอีกครั้งเร็ว ๆ นี้ โดยศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ศพฐ.2) จะเป็นผู้สรุปผลให้ที่ประชุมทราบต่อไป

พฐ. ลุยเช็ค 'วงจรไฟฟ้า' ก่อนสรุปปมเพลิง 'เมาท์เทน บี'

พฐ. ลุยเช็ค 'วงจรไฟฟ้า' ก่อนสรุปปมเพลิง 'เมาท์เทน บี'

พล.ต.ต.วาที กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ มีความห่วงใยและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกำชับให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บข้อมูลในพื้นที่อย่างละเอียด เร่งหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนประกอบสำนวนในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พฐ. ลุยเช็ค 'วงจรไฟฟ้า' ก่อนสรุปปมเพลิง 'เมาท์เทน บี'

logoline