svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

NYPD ถูกลูบคม ปล้นร้านเพชรกลางวันแสก ๆ

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนิวยอร์กเสียหน้า โดนแก๊งโจรลูบคมบุกปล้นร้านเพชรกลางวันแสก ๆ กวาดทรัพย์สินไปได้กว่า 2 ล้านดอลลาร์ ยังจับใครไม่ได้ ต้องตั้งรางวัลนำจับ 3,500 ดอลลาร์

มหานครนิวยอร์กได้ชื่อว่าเป็นเมืองใหญ่ที่ทันสมัย เป็นย่านธุรกิจและโรงแรมหรู แต่ขณะเดียวกันก็เผชิญปัญหาอาชญากรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่ตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) ต้องตามล้างตามเช็ด ล่าสุด แก๊งโจรได้เหิมเกริมถึงขั้นบุกปล้นร้านเพชรกลางวันแสก ๆ และกวาดทรัพย์สินไปเป็นมูลค่ากว่า 2.15 ล้านดอลลาร์ (เกือบ 77 ล้านบาท) ส่งผลให้ตำรวจต้องตั้งรางวัลนำจับ 3,500 ดอลลาร์ (125,000 บาท) แสดงถึงความอับจนหนทางในการควานหาตัวคนร้าย 

 

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดที่ตำรวจเผยแพร่ แสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่แก๊งโจร 4 คน บุกปล้นร้านเพชร Rocco's Jewelry ในย่านบรองซ์ เมื่อเวลา 14.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของวันศุกร์ (5 สิงหาคม) โดยจะเห็นชายผิวดำสวมเสื้อยืดสีขาว สวมหน้ากากอนามัย แว่นกันแดด และหมวกเบสบอล เปิดประตูรอให้ชายอีก 3 คน เข้าไปในร้าน ใช้ค้อนทุบทำลายตู้กระจกกวาดเอาทรัพย์สินใส่ถุงสีแดง โดยใช้เวลาเพียง 45 วินาที ก่อนพากันหลบหนีไปอย่างลอยนวล 

 

NYPD ถูกลูบคม ปล้นร้านเพชรกลางวันแสก ๆ

New York Daily News รายงานว่า พนักงานร้านได้สันนิษฐานว่าทรัพย์สินที่ถูกปล้นมีราคาประมาณ 2.15 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง Rocco's Jewelry ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Fordham University และ Botanical Garden และต้องปิดให้บริการในขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนหาตัวคนร้าย รายงานระบุด้วยว่าผู้จัดการร้านได้ส่งสัญญาณบอก ตอนที่คนร้ายคนแรกเข้าไปในร้านหลังจากดูต้นทางอยู่นอกร้าน และหนึ่งในคนร้ายเอามือจับกระเป๋า ทำให้คิดว่าเขามีปืนแต่ก็ไม่หยิบออกมา 

 

ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยต่อช่อง CBS 2 ว่า เชื่อว่าโจรแก๊งนี้วางแผนมาอย่างดี ด้วยการใช้ค้อนทุบจนเกิดเสียงดังทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นเสียงปืน 

 

NYPD ถูกลูบคม ปล้นร้านเพชรกลางวันแสก ๆ

เหตุการณ์ปล้นกลางวันแสก ๆ ครั้งนี้ เป็นเพียงครั้งล่าสุดหลังเกิดการปล้นร้านเพชรในนิวยอร์กต่อเนื่องมาหลายครั้ง รวมทั้งเหตุการณ์เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม เมื่อชายคนหนึ่งสวมเสื้อมีฮู้ดใช้ค้อนทุบกระจกร้าน M&NP Jewelers ก่อนใช้มือล้วงเข้าไปที่รอยแตกของกระจก กวาดทรัพย์สินเท่าที่จะเอาไปได้ และอีกหนึ่งวันถัดมาก็มีโจร 6 คน บุกเข้าปล้นร้าน Dorian's Jewelry ในย่านบรู้คลิน และใช้ค้อนกับเสียมทุบทำลายกระจกหน้าร้าน กวาดเครื่องประดับทองคำไปได้มากกว่า 187,000 ดอลลาร์ ตำรวจเชื่อว่าต้องมีหนอนบ่อนไส้ในร้านเพชร ที่เกี่ยวข้องกับการปล้นในย่านบรองซ์และควีนส์ นับตั้้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา 

 

NYPD ถูกลูบคม ปล้นร้านเพชรกลางวันแสก ๆ

logoline