svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊ง"บทใหม่ ยกคำพูดทักษิณอยากกลับประเทศ ขอทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน

07 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ครอบครัวเพื่อไทย"ปักธงเชียงราย "อุ๊งอิ๊ง" ได้ทีปรับบทใหม่ยกคำพูดทักษิณ ได้มีโอกาสกลับประเทศ ขอร้องให้ทุกฝ่ายต้องหันหน้าเข้าหากัน ขณะที่หมอชลน่าน ยังข่มรัฐต่อไป กลัวขี้ขึ้นหน้าหาร 500

 

"พรรคเพื่อไทย" นำโดย "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคและว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงราย อาทิ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ ปราศรัยและรับสมัครครอบครัวเพื่อไทย ณ ศูนย์ประชุมท่องเที่ยวและกีฬา นครเชียงราย ห้องเจียงฮาย จ. เชียงราย ภายใต้ชื่อ “ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด"

 

"อุ๊งอิ๊ง"บทใหม่ ยกคำพูดทักษิณอยากกลับประเทศ ขอทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน

 

โดย"นพ.ชลน่าน" กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เราจะแลนด์สไลด์ทั้งเชียงราย ทันทีที่น.ส.อุ๊งอิ๊งประกาศจะแลนด์สไลด์ รัฐบาลกลัวขี้ขึ้นหน้าหาร 500   เราจะทำงานคู่ขนานกันผ่านกลไกครอบครัวเพื่อไทย ส่งเสริมท่องเที่ยว เมืองคู่แฝดเชียงใหม่-เชียงราย ส่งเสริมการค้าชายแดน จึงต้องเลือกเพื่อไทยให้เป็นรัฐบาล แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

 

ต่อมา"นายณัฐวุฒิ" กล่าวว่า ในวันที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่จังหวัดหนองคายและประกาศจะล้มเพื่อไทย เกรงว่าพล.อ.ประวิตรจะล้มก่อนเพื่อไทย พร้อมบอกอีกว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่คิดจะแก้ปัญหาหรือส่งเสริมอะไร เอะอะแจกเงิน

 

"อุ๊งอิ๊ง"บทใหม่ ยกคำพูดทักษิณอยากกลับประเทศ ขอทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน

 

ทางด้าน"น.ส.แพทองธาร" กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีโอกาสไปเยี่ยมคุณพ่อทักษิณ ชินวัตร ที่ต่างประเทศ และคุณพ่อฝากบอกว่า หากมีโอกาสได้กลับประเทศไทย อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ไม่เป็นศัตรูกัน เพราะพี่น้องประชาชนกำลังเจอปัญหาใหญ่คือเศรษฐกิจ การเลือกตั้งก็เหมือนกีฬา มีผู้แพ้และผู้ชนะ หลังจากนั้นอยากให้ทุกคนเป็นเพื่อนกันต่อไป วันนี้คิดว่าเพื่อไทยพร้อมแล้ว ไม่ว่ากติกาแบบไหน ภายใน 1 ปี หลังจากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลปัญหาทุกอย่างจะหมดไป 

 

"น.ส.แพทองธาร" กล่าวว่า  ปัจจุบันอำนาจอยู่ในมือของผู้ที่ไม่มีวิสัยทัศน์ และมีระบบราชการที่ไม่ตอบโจทย์ของประชาชน หากได้เป็นรัฐบาลจะมีการแก้ไขและให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน เข้าถึงแหล่งหากินใหม่ๆ ทันกับโลก ให้คนทุกรุ่นทุกวัยสามารถหารายได้ได้ด้วยตัวเอง และจะมีการส่งรัฐมนตรีไปทำงานกับผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด มีการให้ปราชญ์ผู้รู้เข้ามามีส่วนร่วม สำหรับ จ.เชียงราย มีศักยภาพของชายแดนและกำลังพัฒายุค น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ถูกปฏิวัติเสียก่อน

 

"ดิฉันได้ไปเยี่ยมคุณพ่อที่ดูไบมา ท่านมักจะเล่าเสมอว่าดูไบในอดีตไม่เคยมีอะไรเลย 50 ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้เขาเป็นประเทศที่มีทุกอย่าง และเป็นหนึ่งในประเทศที่คนอยากไปเที่ยวและลงทุน แล้วเชียงรายของเราล่ะจะยอมแพ้ไม่ได้เด็ดขาด"  "น.ส.แพทองธาร" กล่าวและว่าอีก 6 เดือนหลังจากพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลจะกลับมาร่วมกันระดมความคิดให้ จ.เชียงราย เป็นเมืองที่พัฒนาต่อไป

 

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธารได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เรามาเหนือสุด เหนือสุดของประเทศและพรรคเพื่อไทยรู้จริงเรื่องของพื้นที่ในภาคเหนือและจังหวัดเชียงราย มั่นใจสามารถสู้ฝ่ายตรงข้ามได้แน่นอน เรามีคำตอบให้กับทุกปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น ไม่ใช่แค่เชียงรายแต่เป็นระดับประเทศ ในแต่ละพื้นที่ที่มีปัญหาเรามีส.ส.ที่เป็นตัวแทนประชาชนที่ลงพื้นที่ตลอด ไม่มีใครรู้ปัญหาดีไปกว่าคนในพื้นที่ 

 

"อุ๊งอิ๊ง"บทใหม่ ยกคำพูดทักษิณอยากกลับประเทศ ขอทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน

 

เมื่อถามว่าพร้อมที่จะขึ้นมาเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ "น.ส.แพทองธาร"  เปิดเผยว่า คนที่เหมาะสมที่สุดกับคนที่ประชาชนไว้ใจที่สุด เป็นคนที่จะนำพาประเทศไปอยู่ในจุกที่ดีขึ้นกว่านี้ ประชาชนต้องเป็นคนเลือกเพราะเป็นกฎของประชาธิปไตย

 

โดยเช้าวันนี้พรรคเพื่อไทยได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เวลาประมาณ 08.00 น. มีพี่น้องประชาชนที่สวมเสื้อสีแดง "ครอบครัวเพื่อไทย" รอต้อนรับและมอบพวงมาลัยคล้องคออย่างคึกคัก

logoline