svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์"ลุยเปิดตัว"ชาติพัฒนา ระยอง" ชูจุดแข็งเมืองอุตสาหกรรมเกษตร

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์" เปิดตัว "ชาติพัฒนา ระยอง" ชูจุดแข็งเมืองอุตสาหกรรมเกษตร - อาหาร - ผลไม้ และท่องเที่ยว พร้อมต่อยอด EEC เปิดตัว "พลช กฤษณะราช" ว่าที่ผู้สมัครชาติพัฒนา ระยอง วิศวะกรหนุ่มจากต่างประเทศ วัย 28 ปี คนหนุ่มไฟแรง

6 สิงหาคม 2565 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนา ประจำจังหวัดระยอง พร้อมแนะนำตัว นายพลช กฤษณะราช ว่าที่ผู้มาสมัคร ส.ส.ระยองเขต 3 (แกลง เขาชะเมา) พรรคชาติพัฒนา บุตรชายของ พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีต ส.ว.จังหวัดระยอง

 

โดยมี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และคณะทีมผู้บริหารพรรคชาติพัฒนา

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า จังหวัดระยอง เขตพื้นที่เขาชะเมาและแกลง พรรคชาติพัฒนาเริ่มเตรียมความพร้อม ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็เริ่มเตรียมตัวที่จะนำเสนอนโยบายต่าง ๆ และจังหวัดระยอง พรรคชาติพัฒนาก็ให้ความสำคัญ และมีความผูกพัน เพราะเคยมี ส.ส.พรรคชาติพัฒนา และสมัยท่านพลเอกชาติชาย ชุณหะวัญ เป็นรัฐมนตรีอุตสาหกรรม และเป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีส่วนความสำคัญในการวางพื้นฐานพัฒนาจังหวัด ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก

 

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี

 

 

ซึ่งทุกท่านคงได้ยินโครงการ "อีสเทิร์นซีบอร์ด" โครงการพัฒนาชายฝั่งทะเล ภาคตะวันออก และเขตอุตสาหกรรมตะวันออก ที่สร้างงานและสร้างรายได้ ถือว่าเป็นแหล่งสร้างรายได้ GDP ใหญ่ของประเทศ และวันนี้มีการต่อยอดเป็นโครงการ EEC ซึ่งส่วนนี้พรรคชาติพัฒนา มีประสบการณ์ ได้เรียนรู้ถึงความสำเร็จของการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยอง และพื้นที่ใกล้เคียงก็อยากได้โอกาสในการต่อยอดทางด้านเศรษฐกิจ

 

ซึ่งขณะนี้เราก็ประสบปัญหาเศรษฐกิจ มีเรื่องน้ำมันแพง เงินเฟ้อ เรื่องการลงทุน เราต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อดึง GDP ให้กลับมา และจังหวัดระยองมีศักยภาพและมีพื้นฐานของความเข้มแข็ง และสามารถต่อยอดได้ ความเข้มแข็งของประเทศไทยเป็นพื้นฐานในการพัฒนาหลังโควิด

ดังนั้นการที่เราเป็นเมืองเกษตรของโลก เมืองอาหารของโลก เมืองท่องเที่ยวของโลก จังหวัดระยองก็มีชื่อเสียงในการท่องเที่ยวทะเล และมีผลไม้ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว ด้วยวัตถุดิบทางธรรมชาติ และด้วยมีอุตสาหกรรมเก่าที่มีอยู่ ผมคิดว่าสามารถต่อยอดเป็นสู่จุดแข็ง และเรามีความเชื่อมโยงตั้งแต่อดีต ตั้งแต่สมัยพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ ได้ขยายถนน หมายเลข 304 กบินทร์บุรี - ปักธงชัย เปิดประตูอีสาน 19 จังหวัด มาสู่ท่าเรือน้ำลึก สู่ทะเล นี่เป็นผลงานเก่าที่ทำเอาไว้ ที่อยากจะบอกกับพี่น้องประชาชนชาวระยองว่า เรามีความพร้อมที่จะมาต่อยอดด้านเศรษฐกิจและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและมาเปิดสาขาพรรคในวันนี้ พร้อมแนะนำตัว นายพลช กฤษณะราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระยองเขต 3 (แกลง เขาชะเมา) พรรคชาติพัฒนา

 

พลช กฤษณะราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระยองเขต 3  พรรคชาติพัฒนา

 

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า นายพลช กฤษณะราช เป็นคนรุ่นใหม่ อายุ 28 ปี จบวิศวกรรมศาสตร์ เป็นพื้นฐานที่ดีในการพัฒนาในเขตอุตสาหกรรม หรืออุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร และเป็นบุตรชายของ พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และติดตามคุณพ่อมาตั้งแต่เด็ก ๆ อยู่ในพื้นที่และเข้าใจปัญหาในพื้นฐาน และได้ศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ มาและทำงานด้านนี้มา ถือว่าเป็นนักการเมืองสายเลือดใหม่ ถ้าการเมืองผสมผสานกันได้ระหว่างนักการเมืองรุ่นเก่ากับนักการเมืองรุ่นใหม่ ให้เป็นส่วนผสมที่เหมาะสม เช่น นักการเมืองรุ่นเก่าจะสั่งสมประสบการณ์ให้เอาประวัติศาสตร์ทางการเมืองเอาไว้ และสิ่งต่าง ๆ ที่นักการเมืองรุ่นใหม่ขาด แต่นักการเมืองรุ่นใหม่จะได้เปรียบเพราะมีความรู้วิชาการและความรู้เรื่องเทคโนโลยี

 

"ถ้านักการเมืองรุ่นเก่าจะได้ถ่ายทอดวิทยายุทธ์ ประสบการณ์ทางการเมือง และการบริหารและสนับสนุนคนรุ่นใหม่ เพราะคนรุ่นใหม่เก่งเทคโนโลยีและโซเซียล เรื่องวิชาการต่าง ๆ ต้องมีความสำคัญและต้องสร้างคนรุ่นใหม่ แต่นักการเมืองรุ่นเก่าก็ต้องอยู่ ผสมกันให้ได้ส่วนผสมที่ดีกับการเมืองไทย และตั้งใจจะให้นายพลช กฤษณะราช เป็นนักการเมืองตัวแทนของคนรุ่นใหม่ทางการเมือง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้พิจารณาด้วย" นายสุวัจน์ กล่าว

 

\"สุวัจน์\"ลุยเปิดตัว\"ชาติพัฒนา ระยอง\" ชูจุดแข็งเมืองอุตสาหกรรมเกษตร

 

logoline