svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคการเมืองแห่ลงพื้นที่-เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครคึกคัก 

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสัปดาห์นี้ และเชื่อว่าจะเป็นเหมือนกันในทุกๆ สัปดาห์ถัดไป คือ กิจกรรมทางการเมืองจะคึกคักทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด 

เริ่มจากเย็นวันนี้ (6 ส.ค.) "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บุกหนองคาย นำทัพจัดกิจกรรม "โรดโชว์ เวที 2" ทั้งแถลงผลงาน และเตรียมความพร้อมในศึกเลือกตั้ง ภายใต้ชื่อ "พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย" หลังจากประเดิมพื้นที่แรกที่ จ.ชลบุรี 

 

โดย กำหนดการเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. ที่ลานตรงข้าม Chic Chic Market มีข่าว "บิ๊กป้อม" ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย 

 

พรรคการเมืองแห่ลงพื้นที่-เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครคึกคัก 

 

งานนี้ฮือฮาตั้งแต่ป้ายประชาสัมพันธ์ "ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้งแน่" เพราะ "บิ๊กป้อม" จะขึ้นปราศรัยประกาศผลงานเรื่องการบริหารจัดการน้ำ แก้ภัยแล้ง พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง 

แต่ข่าวร้ายนำร่องมาก่อนข่าวดี คือ หนึ่งในว่าที่ ส.ส.ที่จะเปิดตัวในวันนี้มี เอกภาพ พลซื่อ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด รวมอยู่ด้วย เจ้าตัวมั่นใจมาก มีขึ้นป้าย ทำแบนเนอร์ประชาสัมพันธ์ทางโซเชียลมีเดีย แม้แต่เพจ "ลุงป้อม" เองก็โพสต์ภาพ 

 

พรรคการเมืองแห่ลงพื้นที่-เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครคึกคัก 

 

ซึ่งปรากฏว่าเมื่อวานนี้ เอกภาพ ซึ่งเป็น นายก อบจ.ร้อยเอ็ด โดนใบแดง เพราะ กกต. มองว่าไปปราศรัยแนวๆ โจมตีคู่แข่ง อ้างถึงสมัยที่ภรรยาลงสมัคร นายก อบจ. เมื่อ 8 ปีก่อน แล้วไฟดับ 2 ชั่วโมง ทำให้ภรรยาแพ้  กกต.แจกใบแดง และศาลอุทธรณ์พิพากษาตัดสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี แถมให้จ่ายค่าเสียหายการเลือกตั้งแก่ กกต. 34 ล้านบาท

 

วันนี้ "บิ๊กป้อม" คงเปิดตัวอดีต ส.ส.รายนี้ไม่ได้แล้ว แต่เอกภาพยังไม่ท้อ ให้สัมภาษณ์ว่าวางทายาทการเมืองรองรับไว้แล้ว 

วันนี้เช่นกัน พรรคไทยสมาร์ท ที่มี "เกียติภูมิ สิริพันธุ์" เป็นหัวหน้า โดยเป็นอดีตมือขวาของ "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" สมัยเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อประชุมผู้แทนพรรคประจำจังหวัด เตรียมการสรรหาตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง

 

พรรคการเมืองแห่ลงพื้นที่-เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครคึกคัก 

 

โดยที่ผ่านมาพรรคเดินสายทุกวัน เมื่อวันก่อนไปจ.อำนาจเจริญ เมื่อวานอยู่จ.ชัยภูมิ และวันนี้ไป อุบลฯ ภายใต้สโลแกน "ประเทศไทยจะสมาร์ท ผู้นำต้องฉลาดและไม่โกง" 

 

ส่วนพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นำทัพหลวงบุกเชียงใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร เชียงใหม่ และลำพูน 

 

พรรคการเมืองแห่ลงพื้นที่-เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครคึกคัก 


 

ขณะที่วันที่ 7 ส.ค. ครอบครัวเพื่อไทยขึ้นเหนือ โดยลุยภาคเหนือตอนบน จ.เชียงราย โดยจังหวัดนี้เหมือนจะไม่ใหญ่ แต่จริงๆ เป็นเค้กก้อนใหญ่ มี ส.ส.ได้ถึง 7 คน ซึ่งการเลือกตั้งปี 62 พรรคเพื่อไทยได้มา 5 พลาดท่าไป 2 โดยเสียที่นั่งให้พรรคก้าวไกล แต่ตอนนี้เป็น "งูเห่าภูมิใจไทย"

 

การที่เพื่อไทยเชียงราย "ฟันหลอ" จึงมั่นใจไม่ได้ว่ากระแสแลนด์สไลด์จะกวาดหมดยกจังหวัด ทำให้หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย "อุ๊งอิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร จึงต้องลงไปกระชับพื้นที่ และปิดรูรั่ว 

 

พรรคการเมืองแห่ลงพื้นที่-เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครคึกคัก 

 

ส่วนวันเดียวกัน พรรคภูมิใจไทย จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี ซึ่งจะเห็นว่าช่วงนี้เปิดตัวทุกสัปดาห์ โดยสัปดาห์ที่แล้วเปิดตัว "กลุ่มภัทรประสิทธิ์" ที่จ.พิจิตร และสัปดาห์หน้าเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ พังงา และกระบี่ 

 

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวาน พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ประเดิมลงพื้นที่งานแรกแล้ว โดยไปเยี่ยมประชาชนในเขตห้วยขวาง ดินแดง พื้นที่เลือกตั้งเก่าของตัวเองสมัยอยู่ประชาธิปัตย์  งานนี้แม้จะไปในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ก็ยังเอ่ยถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ขาดปาก บอกว่า "นายกฯลุงตู่" ฝากบอกว่าคิดถึงเและเป็นห่วงทุกคน เร่งให้ตนช่วยแก้ไขปัญหาในฐานะที่เป็นที่ปรึกษาฯ และประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมฯ เคลียร์เรื่องร้องเรียนผ่านทำเนียบรัฐบาลที่พุ่งไปถึงกว่า 2 แสนเรื่องแล้ว

 

แบบนี้จะไม่ให้คอการเมืองมองว่าเป็นพรรคสำรองของ "บิ๊กตู่" ได้อย่างไร

logoline