svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮือฮา ชาวเน็ตตาดีเห็นครูบาบุญชุ่ม ใช้ตาลปัตรที่ถวายโดย "ผู้ช่วยต่อศักดิ์"

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา ชาวเน็ตตาดีเห็นครูบาบุญชุ่ม เกจิชื่อดังใช้ตาลปัตรที่ถวายโดย "ผู้ช่วยต่อศักดิ์" ในการแสดงธรรมครั้งแรก ต่อหน้าลูกศิษย์เรือนแสน หลังออกจากอยู่ถ้ำครบ 3 ปี

เป็นภาพที่ชาวโซเชียลทั้งบ้านเราและทั่วโลกตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก กับภาพของคลื่นมหาชนนับแสนคน นั่งรอฟังธรรมจาก พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรญฺญวาสีภิกขุ พระเกจิดังแห่งล้านนา แสดงธรรมครั้งแรก หลังออกจากถ้ำเมืองแก็ด ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากอยู่ในถ้ำครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน จนมืดฟ้ามัวดิน ซึ่งภาพดังกล่าวถูกโพสต์โดยเพจเฟซบุ๊ก วัดป่าแดงน้อย อ.แม่สาย (อ่านข่าว)

 

 

ครูบาบุญชุ่มแสดงธรรมต่อหน้าลูกศิษย์เรือนแสนหลังออกจากถ้ำ

ครูบาบุญชุ่มแสดงธรรมต่อหน้าลูกศิษย์เรือนแสนหลังออกจากถ้ำ
 

ทั้งนี้หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็ได้มีชาวเน็ตตาดี สังเกตเห็นตาลปัตรสีเขียวด้ามมุกข้างครูบาบุญชุ่ม เป็นชื่อภาษาไทย ซึ่งเมื่อซูมดูดี ก็พบว่าเป็นชื่อของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. 

 

 

ตาลปัตรที่ถวายโดย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. 

ตาลปัตรที่ถวายโดย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. 
 

ภายหลัง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า หลังเหตุภาพตาลปัตรที่ปักชื่อของตนเองก็รู้สึก “ดีใจมาก เพราะถือว่าเป็นบุญมาก โดยตนได้ฝากตาลปัตรไปกับครูบาแจ็ก พระนักพัฒนา ลูกศิษย์ใกล้ชิดครูบาบุญชุ่มไปถวาย”

 

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เล่าด้วยเสียงอิ่มเอิบว่า “ปกติพี่ถวายตาลปัตรให้กับครูบา เกจิอาจารย์อยู่ตลอด พี่ทำอย่างดี มีติดรถไว้เพื่อถวายให้พระที่ท่านปฏิบัติดี ให้ท่านไว้ใช้เทศนาแสดงธรรม อีกอย่างเป็นเรื่องความเชื่อส่วนตัว เป็นเรื่องของกำลังใจ ให้สิ่งร้ายตาลปัตรกลับกลายเป็นดีด้วย ….”

 

 

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร.
 

logoline