svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ภูเก็ตมั่นใจ 'ฝีดาษลิง' ไม่กระทบการท่องเที่ยว

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาคเอกชนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวภูเก็ต ได้ออกมายืนยันและสร้างความมั่นใจในเรื่องนี้ว่า 'ฝีดาษลิง' ไม่ได้มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแต่อย่างใด

ที่จังหวัดภูเก็ตหลังจากสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตยืนยันพบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงรายที่ 2 ของภูเก็ตซึ่งเป็นหนุ่มเยอรมนี อายุ 25 ปีที่เดินทางมาท่องเที่ยวบ้านแฟนสาวชาวไทยที่ภูเก็ต ขณะที่แฟนสาวและครอบครัวรวม 7 คนจนท.เฝ้าสังเกตุอาการล่าสุดผลตรวจยืนยันเป็นลบแล้วและต้องสังเกตุอาการก่อให้ครบ21 วัน

 

ล่าสุดภาคเอกชนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวได้ออกมายืนยันและสร้างความมั่นใจในเรื่องนี้ว่าไม่ได้กระทบต่อการท่องเที่ยวแต่อย่างใด

 

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า  จากการที่จังหวัดภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษวานร ขณะนี้ไม่ส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยว ขอให้ประชาชนศึกษาทำความเข้าใจของโรค ว่ามันไม่ได้ติดกันง่าย ๆ ซึ่งเราสามารถป้องกันฝีดาษวานรได้โดยสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือให้บ่อย เลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า ตา จมูก และปาก ไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่น ไม่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยฝีดาษลิง

 

พร้อมทั้งฝากไปถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มคนไทยและประชาชน ยังคงสามารถเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตได้ตามปกติโดยไม่ต้องกังวล  เนื่องจากยังมั่นใจในระบบสาธารณสุขในพื้นที่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้เป็นอย่างดี

logoline