svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ยัน"ไตรรงค์"ยังอยู่ปชป.ขับเคลื่อนพรรคสู้ลต.ครั้งหน้า

04 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี"ยืนยัน“อาจารย์สามสี"ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำ"ไตรรงค์"พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไปสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า

4 สิงหาคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน ไม่ได้ลาออกจากพรรคตามที่เป็นข่าวอยู่ในเวลานี้

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พิธีกรข่าวชื่อดังได้โพสต์เฟสบุ๊ก ระบุว่า ดร.ไตรรงค์ กราบลาพระแม่ธรณี ซบพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนยังไปหา ดร.ไตรรงค์ ที่บ้านพัก ซึ่งเป็นการไปพบ ไปหาตามปกติ เพราะเคยเป็นเลขานุการรมว.แรงงานและสวัสดิการสังคม สมัย ดร.ไตรรงค์ เป็นรัฐมนตรีว่าการฯ ช่วงปี 2543

"ผมกับท่านไตรรงค์ นับถือกันมาตลอดในฐานะผู้ใหญ่ของพรรค ท่านยังให้คำแนะนำในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับพรรค และยังยืนยันเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่ ยังเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ และยังให้คำปรึกษารัฐบาลมาเป็นระยะ และต่อเนื่อง" รองหัวหน้าพรรค กล่าว

 

นายนิพนธ์ กล่าวยืนยันว่า ข่าวการที่ ดร.ไตรรงค์ ลาออกจากพรรค จึงไม่เป็นความจริง เป็นการมุ่งทำลายพรรคให้เกิดความปั่นป่วน ซึ่งพรรคการเมืองอื่นก็หาประโยชน์จากข่าวนี้ และยืนยันว่า ดร.ไตรรงค์ ยังเป็นกำลังหลักของพรรคทางด้านเศรษฐกิจ และการเมือง

"ท่านเป็นคนที่มีประสบการณ์ทางด้านการเมืองมายาวนาน เป็นอาจารย์สอนหนังสือทางด้านเศรษฐศาสตร์ เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีที่รู้เรื่องและเข้าใจด้านเศรษฐกิจ เป็นผู้ใหญ่ของพรรค เป็นกำลังสำคัญของพรรค" นายนิพนธ์ กล่าวและว่า ดร.ไตรรงค์ นอกจากเป็นกำลังหลักของพรรคแล้ว ยังจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคไปสู่การเลือกตั้งครั้งต่อไป

logoline