svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝนตกหนักในญี่ปุ่นต้องอพยพกว่า 2 แสนคน

04 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นประสบฝนตกหนัก ทำให้ทางการต้องประกาศให้ประชาชนกว่า 200,000 คนอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง และมีรายงานผู้สูญหายอย่างน้อย 2 คน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนภัยระดับสูงสุดว่าจะมีฝนตกหนักในจังหวัดยามางาตะ ซึ่งล่าสุดมีรายงานแม่น้ำโมงามิเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้เกิดดินถล่ม น้ำท่วมบ้านเรือน และน้ำประปาหยุดไหล และเมืองโองูนิในจังหวัดยามางาตะถูกตัดขาดจากภายนอกเนื่องจากเกิดดินถล่มและน้ำท่วม นอกจากนี้จังหวัดนีงาตะทางภาคกลางก็มีประกาศเตือนภัยฝนตกระดับสูงสุดเช่นกัน และวัดปริมาณฝนตกได้กว่า 500 มิลลิเมตรในช่วง 24 ชม.

 

ฝนตกหนักในญี่ปุ่นต้องอพยพกว่า 2 แสนคน

ฝนตกหนักในญี่ปุ่นต้องอพยพกว่า 2 แสนคน

 

 สำนักงานดับเพลิงและบรรเทาภัยพิบัติ เปิดเผยว่า จนถึงเช้าวันพฤหัสบดี มีประชาชนกว่า 200,000 คนได้รับคำแนะนำให้อพยพออกจากบ้านเรือนในจังหวัดยามางาตะและอีก 5 จังหวัด  

  

และบริษัท อีสต์ แจแปน เรลเวย์ เปิดเผยว่า ฝนตกหนักส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟตั้งแต่คืนวันพุธ สะพานรถไฟของเส้นทางรถไฟบาเน็ตสึตะวันตกในจังหวัดฟุกุชิมะ และสะพานรถไฟในเส้นทางรถไฟโยเนซากะในจังหวัดยามางาตะพังถล่ม และรถไฟหัวกระสุนชินกันเซ็นหยุดวิ่งระหว่างฟุกุชิมะและเมืองชินโจในจังหวัดยามางาตะ

 

ฝนตกหนักในญี่ปุ่นต้องอพยพกว่า 2 แสนคน

 

 

logoline