svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ถาวร"เสนอ"บิ๊กตู่"อยากให้หนุนเป็นผู้นำต่อไปต้องปฏิรูปประเทศ

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ถาวร"ร่วมยินดี"พีระพันธุ์-เอกนัฏ"คุมรวมไทยสร้างชาติ แย้มมีโอกาสจับมือไทยภักดี ในฐานะอุดมการณ์เดียวกัน ถาม"ประยุทธ์"ถ้าอยากเป็นผู้นำต่อ ต้องกลับมาปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง

3 สิงหาคม  2565 นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ในฐานะเพื่อนที่อยู่พรรคประชาธิปัตย์มาด้วยกัน

 

"ถาวร"เสนอ"บิ๊กตู่"อยากให้หนุนเป็นผู้นำต่อไปต้องปฏิรูปประเทศ

 

โดยนายถาวร กล่าวว่า นายพีระพันธุ์ เป็นคนจริงจัง มีความสามารถตั้งใจจริง มีความรู้ ความสามารถในการบริหารประเทศ ซี่งเห็นจากการทำงานร่วมรัฐบาลด้วยกัน ที่สำคัญตนเคยสนับสนุน นายพีระพันธุ์ ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อออกมาก็ยังมีการติดต่อพูดคุย แลกเปลี่ยนทางการเมืองกัน

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ประกาศจุดยืนชัดเจนว่า เป็นอิสระ และมุ่งมั่นที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศ ซึ่งสิ่งที่ตนรอคอย คือ เห็นการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ต้องการเห็นยุทธศาสตร์ชาติขับเคลื่อนไปข้างหน้า และความสามัคคีของคนในชาติ รวมถึงการแก้ปัญหาความขัดแย้ง ประนีประนอม รับฟังซึ่งกันและกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีอยู่ในตัวตนของนายพีระพันธุ์

 

ส่วนอนาคตตนและพรรคไทยภักดี จะมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ ขอให้ติดตามต่อไป แต่ขณะนี้ มี 3 พรรคการเมือง มีแนวคิด คือ จงรักภักดีต่อสถาบัน และตั้งใจแน่วแน่ในการขับเคลื่อนการปกครองระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น การที่จะจับมือเดินไปด้วยกัน แก้ปัญหาต่างๆ ทั้งความยากจน ความเหลื่อมล้ำ กับประเทศและคนไทย โอกาสจับมือกันจึงมีสูง ซึ่งความร่วมมือเกิดขึ้นได้เสมอ กับคนที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน และหวังดีกับประเทศ เวลาไม่ใช่สิ่งจำเป็น 

ส่วนจะมารวมกันก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ ก็จะตัดสินใจตามสถานการณ์ ส่วนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ต่ออีกสมัยหรือไม่นั้น แต่ละพรรคมีแนวทางไม่เหมือนกัน ตนต้องการเห็นการปฏิรูปประเทศ ตนออกมาต่อสู้อยู่ข้างถนน 204 วัน มีผู้ชุมนุมเสียชีวิตไป 26 คน บาดเจ็บกว่า 800 คน ติดคุกกว่า 100 คน แต่การปฏิรูปประเทศวันนี้ (3ส.ค.) ขอพูดดังๆว่ายังไม่ถูกใจเท่าที่คาดหวัง ปัญหายังถูกเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ และคณะทำงานต่างๆ เพราะมอบหมายให้ข้าราชการขับเคลื่อนมากเกินไป

 

"หาก พล.อ.ประยุทธ์ อยากเป็นผู้นำต่อ ต้องหันกลับมามองเรื่องการปฏิรูปประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องขจัดนายทุนผูกขาด นายทุนสามานย์ ที่ทุจริตการเลือกตั้ง ที่สำคัญยังมีพวกที่ล้มล้างสถาบันที่มักอ้างการปฏิรูป ซี่งต้องเข้าใจว่าสถาบันปฏิรูปตัวเองมาตลอด คนเหล่านี้ไม่รู้บุญคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ คำว่าอนุรักษ์ไม่ใช่คำว่าคร่ำครึ ไม่ใช่คลั่งเจ้า แต่หมายถึงการสืบสานสืบต่อ พัฒนาการให้ดีขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นว่า 800 ปีมานี้ สถาบันพระมหากษัตริย์มีการปฏิรูปมาตลอด" นายถาวร กล่าว

 

เมื่อถามว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสที่จะมารวมกันในอนาคตหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า "พวกเราเลือดข้นกว่าน้ำ"

logoline