svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก ! "หมูกระทะ" เป็นเหตุ "ราดเบนซินจุดเตา" ไฟลุกพรึบบ้านเกือบวอดทั้งหลัง

31 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกราดเบนซินลงเตาจุดเตาย่าง “หมูกระทะ” ไฟลุกพรึบหวิดไหม้บ้านทั้งหลัง เจ้าของบ้านได้รับบาดถูกไฟคลอกตามร่างกาย

วันนี้ (31 ก.ค.65)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงดึกวานนี้ศูนย์สั่งการกู้ภัยปลวกแดง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บริเวณ บ้านพักอาศัย ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อยู่ภายใน ซ. มาบยางพร2 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังได้รับแจ้ง กู้ภัยจึงได้ประสาน รถดับเพลิงและระดมกำลัง รุดไปยังจุดเกิดกเหตุทันที

 

เมื่อไปถึงพบบ้านหลังเกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ ปลูกติดกันหลายสิบหลัง ในที่เกิดเหตุยังพบชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟหลายสิบคนซึ่งจุดเกิดเหตุต้นเพลิงจะเป็นบริเวณในครัวหลังบ้านตรวจสอบภายในพบว่าเพลิงได้สงบลงแล้ว มีเพียงร่องรอยของ เพลิงไหม้ที่ทำให้ ประตูห้องน้ำ สุขภัณฑ์ ของใช้ในบ้าน เครื่องซักผ้าที่อยู่หลังบ้าน มีรอยไหม้ดำ พบข้างฝาผนังมีรอยดำจากควันไปจนเห็นได้ชัด ภายในบ้านมีน้ำเปียกโชกไปทั่วบริเวณ ซึ่งเกิดจากที่ชาวบ้านได้เข้ามาช่วยกันต่อสายยางฉีดน้ำดับไฟไว้ได้ทันก่อนจะลุกลามไปบ้านข้างเคียงภายในบ้านยังมี กลิ่นควันไฟและน้ำมันคละคลุ้งไปทั่ว

 

ระทึก ! "หมูกระทะ" เป็นเหตุ "ราดเบนซินจุดเตา" ไฟลุกพรึบบ้านเกือบวอดทั้งหลัง

ในที่เกิดเหตยังพบ เจ้าของบ้านเป็นผู้ชาย ถูกไฟคลอกตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บที่แขนขา กู้ภัยจึงรีบปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บเบื้องต้นและนำผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.ปลวกแดง ซึ่งตอนนี้ผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้ว

 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าพบกับเจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ได้ไปพบกับ นายเอกชัย มดจัตุรัส อายุ 29 ปี ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและอยู่ในเหตุการณ์

 

ระทึก ! "หมูกระทะ" เป็นเหตุ "ราดเบนซินจุดเตา" ไฟลุกพรึบบ้านเกือบวอดทั้งหลัง

โดย นายเอกชัย เล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองได้ก่อไฟเตาเพื่อจะย่างหมูกระทะ ขณะที่ก่อไฟอยู่ ถ่านในเตาทำท่าจะติดไม่ติดนี่แหละ ตนเองเลยตัดสินใจไปเอาถังน้ำมันเบนซินที่ซื้อไว้สำรองเติมรถจักรยานยนต์ จากหน้าบ้าน ซึ่งในถังมีน้ำมันเบนซินอยู่ 3 ลิตรกว่าๆ หลังจากนำถังน้ำมันมาที่เตาไฟ ตนเองก็ได้ เปิดฝาถังแล้วก็ เทน้ำมันลงไปในเตาเลย

 

คิดว่าจะเทน้ำมันเบนซินนิดเดียวแค่พอไฟติด แต่พอเทลงไป ไฟในเตาได้ติดขึ้นมาและลามมาถึงถังน้ำมันทันที พอตนเองเห็นไฟลามมาที่ถังน้ำมันและที่มือ จึงปล่อยถังน้ำมัน น้ำมันจึงหกกระจายไปทั่วบ้าน จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์เพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้

 

ระทึก ! "หมูกระทะ" เป็นเหตุ "ราดเบนซินจุดเตา" ไฟลุกพรึบบ้านเกือบวอดทั้งหลัง

หลังเพลิงได้ลุกไหม้ตอนนั้นภรรยาตนอยู่หน้าบ้าน แต่ตนอยู่ในครัวเพียงคนเดียวและตอนนั้นเบรกเกอร์ ได้ตัดไฟทำให้ในบ้านมืดสนิท ตนจึงตัดสินฝ่าเปลวเพลิงที่กำลังลุกโหม หนีขึ้นไปบนบ้านชั้น2

 

นายเอกชัย เล่าต่อว่า หลังดูเหตุการณ์สักพัก คิดว่าจะหาทางวิ่งออกไปหน้าบ้าน แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะเพลิงได้ลุกลามและมีควันไฟท่วมบ้านจนหายใจไม่ออก และในขณะนั้นตนได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่แขนและขาแล้วพอเห็นดังนั้นตนจึงตัดสินใจไปออกประตูหลังห้องที่ชั้น 2 ของบ้าน และปีนไปที่หลังคา จากนั้นจึง ใช้เท้ากระทืบที่หลังคาและส่งเสียงเรียกเพื่อนบ้านให้รู้ว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้น

 

ระทึก ! "หมูกระทะ" เป็นเหตุ "ราดเบนซินจุดเตา" ไฟลุกพรึบบ้านเกือบวอดทั้งหลัง

 

จากนั้นเพื่อนบ้านจึงระดมกันเข้ามาช่วยหลายสิบคนและช่วยกันดับฉีดน้ำดับไฟได้สำเร็จก่อนที่หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยจะมาถึงหลังจากที่กู้ภัยมาถึง จึงถูกนำตัวลงมาข้างล่างและถึงมารู้ว่า ที่แขนที่ขาถูกไฟลวกหลายแห่ง จนมีการนำตนเอง ส่ง.รพ ปลวกแดงในเวลาต่อมาแต่ตอนนี้ปลอดภัยแล้วหมอได้ทำแผลและนัดไปล้างแผลที่ รพ.ปลวกแดง จนกว่าแผลจะหายเป็นปกติ

 

นายเอกชัย ยังพาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่วางเตา และพาดูข้าวของในบ้านที่โดนไฟไหม้รวมถึงเตา ที่ใช้ก่อไฟเพื่อจะทำหมูกะทะเมื่อวานนี้ด้วย

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายเอกชัย บอกว่าโชคดีที่รอดมาได้และเพลิงไม่ได้ลุกลามไปบ้านข้างเคียง นายเอกชัย จึงฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับการก่อเตาไฟ ห้ามใช้น้ำมันเบนซินราดบนเตาเด็ดขาด

 

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนบ้าน น.ส.สุภาพร สาลตะขบ อายุ 28 ปี  ให้ข้อมูลว่า ตอนเกิดเหตุ ตกใจมาก ได้วิ่งออกมาดูที่หน้าบ้าน เห็นเพื่อนบ้านหลายสิบคนกำลังช่วยกันดับดับไฟ จนไฟดับก่อนที่กู้ภัยและรถดับเพลิงจะมาถึง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับการก่อเตาไฟ อย่าใช้น้ำมันเบนซินราดลงไปในเตาแบบนี้เดี๋ยวจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้

 

logoline