svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สั่งกองทัพหาเด็กอาชีวะ ช่วยซ่อมรถ ปชช. ที่ถูกน้ำท่วมพัง

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" สั่งกองทัพหาเด็กอาชีวะ เป็นอาสาสมัครช่วยซ่อมรถประชาชนที่เสียหายจากการถูกน้ำท่วม พร้อมสั่งทหารช่วยแก้ปัญหาขยะที่ขวางทางระบายน้ำ

วันนี้ (1 ส.ค.) พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สั่งการให้กระทรวงกลาโหม โดยทุกเหล่าทัพ ประสานขอความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ จัดอาสาสมัคร จากกรมอาชีวะศึกษา ร่วมกับกำลังทหารและเครื่องมือช่าง กระจายลงพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ให้การช่วยเหลือเร่งด่วน หลังประชาชนติดอยู่บนท้องถนนจำนวนมาก รถยนต์ขัดข้องหลายคัน จากฝนตกหนักและน้ำท่วมขังสูงในหลายพื้นที่ ส่งผลให้หลายเส้นการสัญจรไม่สะดวก การจราจรติดขัดหนัก

 


พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม

พล.อ.คงชีพ กล่าวว่า พร้อมกันนี้ ให้ประสานกับ กทม. และจังหวัดปริมณฑล จัดกำลังพลและเครื่องมือช่าง เข้าไปช่วยแก้ปัญหาขยะที่ขวางทางระบายน้ำ และเปิดเส้นทางระบายน้ำจากพื้นที่น้ำท่วมขังสูง ลงสู่คลองระบายน้ำให้เร็วที่สุด เพื่อลดผลกระทบจากน้ำท่วมขังและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนภาพรวม จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติ

 

"บิ๊กตู่" สั่งกองทัพหาเด็กอาชีวะ ช่วยซ่อมรถ ปชช. ที่ถูกน้ำท่วมพัง
 

ทั้งนี้ ให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการสำรวจถนน และโครงสร้างอาคาร สิ่งปลูกสร้าง ที่อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง จนเกิดความเสียหาย และอาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดไปในคราวเดียวกัน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline