svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท"ชี้ทางรอดศก.ต้องใช้เทคโนโลยีสร้างรายได้

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท"ชี้ทางรอดวิกฤติเศรษฐกิจ ต้องเปลี่ยนแนวคิดกู้เงิน-แจก แนะ ใช้เทคโนโลยี สร้าง แพลตฟอร์ม ช่วยเกษตรกร-SMEs สร้างได้ด้วยตัวเอง 

1 สิงหาคม 2565 นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท ร่วมงาน "Thailand Survival ไทย.. จะรอดอย่างไรในวิกฤตโลก" จัดโดยเครือเนชั่น กรุ๊ป ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ 

 

\"หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท\"ชี้ทางรอดศก.ต้องใช้เทคโนโลยีสร้างรายได้

 

โดย นายเกียรติภูมิ กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยต้องเผชิญกับวิกฤตอย่างสาหัส ตั้งแต่การแพร่ระบาดโควิด-19 สงครามรัสเซีย-ยูเครน ราคาน้ำมันแพง ส่งผลให้สินค้าทุกประเภทขึ้นราคาหมด การทำมาหากินก็ยากลำบาก

 

ทั้งนี้ สิ่งที่รัฐบาลต้องทำคือการช่วยเหลือประชาชนปลดหนี้ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาทำแพลตฟอร์ม ชี้เป้าให้เกษตรกร ตลาด ผู้ซื้อ เพื่อให้เชื่อมโยงกันได้ ทั้งลูกค้าในและต่างประเทศ โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งจะช่วยเกษตรกรและ SMEs ทั้งหมด ที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ 

ส่วนนโยบายการลด แลก แจกแถม หรือ ให้เงินเปล่านั้น มองว่า เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะการให้เงิน ใช้ไม่กี่วันก็หมด แต่การที่ช่วยให้ได้ประกอบอาชีพ จะเป็นประโยชน์มากกว่า เพราะเป็นการสร้างรายได้ได้ด้วยตัวเอง 


ทั้งนี้ มองว่าการแก้หนี้ คือ อย่างแรกที่ต้องทำเพราะ เมื่อมีหนี้ คิดอะไรไม่ออก ก็ต้องกู้มาแจก ดังนั้น ต้องเปลี่ยนวิธีคิด เป็นการสร้างรายได้และหารายได้เข้าประเทศ เพื่อให้สามารถยืนได้ด้วยตัวเอง ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน และทำให้ประเทศเข้มแข็ง

 

\"หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท\"ชี้ทางรอดศก.ต้องใช้เทคโนโลยีสร้างรายได้

สำหรับผู้นำหรือทีมเศรษฐกิจควรจะมีลักษณะอย่างไรนั้น หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าวว่า จะต้องมีความสามารถด้านการฑูต สามารถเจรจากับประเทศมหาอำนาจได้ ไม่เป็นลูกไล่ เรียนรู้จากประเทศมหาอำนาจ และก้าวทันเทคโนโลยี เพราะเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดึงความสามารถเหล่านั้นมาวางนโยบายว่า ทำอย่างไรให้ได้ประโยชน์จากต่างประเทศ 

 

"ผมย้ำเรื่องการช่วยเหลือประชาชนส่วนมากของประเทศ เน้นการกระจายรายได้ เช่น การสร้างศูนย์พลังงาน หรือแพลตฟอร์ม ที่จะเป็นช่องทางให้ประชาชนสามารถสร้างรายได้ได้ด้วยตัวเอง" นายเกียรติภูมิ กล่าว

 

logoline