svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พรรคไทยสมาร์ท” ลุย อุดรธานี ตั้งเป้าส่ง 400 เขต หวังได้ ส.ส. 100 คน

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พรรคไทยสมาร์ท” ลุย อุดรธานี ชู นำเทคโนโลยีระดับโลก มาสร้างรายได้ให้ประชาชน มั่นใจ ปลดหนี้-แก้จนได้ แย้ม แพลตฟอร์มเกษตร ช่วยบอกคุณภาพดิน-รับซื้อ ยัน เป็นพรรคที่ไม่ทะเลาะกับใคร ตั้งเป้าส่ง 400 เขต หวังได้ ส.ส. 100 คน เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท พร้อมด้วย นายกาญจน์กฤดิ คันธชัย เลขาธิการพรรค นายภูพานทองชัยชมพู ประธานชมรมภูมิปัญญาแห่งประเทศไทย และคณะ ลงพื้นที่ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี เพื่อพบปะประชาชนและนำเสนอนโยบายของพรรค โดยมีประชาชนมาต้อนรับกว่า 300 คน ซึ่งก่อนลงพื้นที่ คณะได้เข้าสักการะศาลหลักเมืองอุดรธานี เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

“พรรคไทยสมาร์ท” ลุย อุดรธานี ตั้งเป้าส่ง 400 เขต หวังได้ ส.ส. 100 คน

โดยนายเกียรติภูมิ กล่าวกับประชาชนว่า มีความยินดีที่เห็นการต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งพรรคไทยสมาร์ท เป็นพรรคใหม่ อาจจะต้องเริ่มทีละก้าว ที่จะต้องสื่อสารนโยบาย ที่จะช่วยเหลือประชาชน หลังประสบปัญหาวิกฤติต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเราเดินทางไปมาทุกภาคแล้ว พอทราบว่า ประชาชนทั่วประเทศเดือดร้อน โดยเฉพาะช่วยโควิด และ น้ำมันแพง ทำให้การทำมาหากินยากลำบาก เราจึงหาทางช่วยเหลือ ด้วยนโยบายของพรรคไทยสมาร์ท ที่จะนำเทคโนโลยีระดับโลกมาช่วย

นายเกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า จุดประสงค์ของพรรคเรา ต้องการช่วยประชาชน ปลดหนี้ แก้จน มีรายได้ ซึ่งขอให้ประชาชนมั่นใจว่า พรรคไทยสมาร์ท จะดูแลเอาใจใส่ เป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเราจะสร้างรากฐาน ให้ประชาชนมีรายได้ด้วยความสามารถ เพื่อนำไปสู่การปลดหนี้ ซึ่งพรรคอื่น ไม่ได้คิดตรงนี้ เพราะเขาให้เงินแค่ครั้งเดียว แต่พรรคไทยสมาร์ท จะทำให้ประชาชนมีรายได้ตลอด พร้อมขอยืนยันว่า เราจะไม่ทะเลาะกับใคร ไม่แบ่งฝ่าย โดยเราจะแข่งกับปัญหาของประชาชนเท่านั้น จะไม่พูดถึงพรรคการเมืองอื่น

“พรรคไทยสมาร์ท” ลุย อุดรธานี ตั้งเป้าส่ง 400 เขต หวังได้ ส.ส. 100 คน

“เราจะหาเทคโนโลยี อย่าง ด้านการเกษตร จะมีแพลตฟอร์มที่ระบุได้เลยว่า ดินตรงนี้ปลูกอะไรดีสุด หรือ ช่วงวิกฤติ จะมีแพลตฟอร์มรับซื้อ เพื่อช่วยกระจายสินค้าต่อให้ ผมฝันว่า ไทยจะต้องอยู่ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ผมเชื่อมั่นคนไทยเก่ง ซึ่งเราสามารถเป็นผู้นำอาเซียนได้เลย” นายเกียรติภูมิ กล่าว

“พรรคไทยสมาร์ท” ลุย อุดรธานี ตั้งเป้าส่ง 400 เขต หวังได้ ส.ส. 100 คน

ขณะที่ นายกาญจน์กฤดิ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยทางพรรคไทยสมาร์ท เล็งเห็นความสามารถ จึงทาบทามเข้ามาช่วยขับเคลื่อน เพราะหัวหน้าพรรคเรา จบจาก MIT รัฐแมสซาซูเซ็ท สหรัฐอเมริกา สถาบันการศึกษาระดับโลก ซึ่งที่ประเทศไทย จบจากสถาบันนี้ไม่กี่คน นอกจากนี้ นายเกียรติภูมิยังประสบความสำเร็จจากภาคธุรกิจ เป็นผู้บริหารมืออาชีพ ดังนั้น มีความเหมาะสมที่จะอาสามาช่วยขับเคลื่อนประเทศ 

นายเกียรติภูมิ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า การลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ในภาคอีสาน เพราะมีประชาชน อาศัยอยู่จำนวนมาก ซึ่งก็จะช่วยกระจาย หรือ บอกต่อนโยบายของพรรคให้ประชาชนทั่วประเทศทราบได้ โดยหลังจากนี้ ก็จะลงพื้นที่อีกหลายจังหวัด อาทิ หนองคาย สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ ประชาชนตอบรับดี เพราะนโยบายที่เรานำเสนอเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีระดับโลก มาช่วยสร้างรายได้ให้กับประชาชน สามารถทำได้จริง 

“พรรคไทยสมาร์ท” ลุย อุดรธานี ตั้งเป้าส่ง 400 เขต หวังได้ ส.ส. 100 คน

“ถึงแม้เราจะเป็นพรรคใหม่ เพียง 2 เดือน แต่ก็ตั้งสาขาภาคครบแล้ว ซึ่งผมตั้งเป้าใหญ่ส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบ 400 เขตเพราะนโยบายจะขับเคลื่อนได้ เราต้องมีเสียงส.ส. 1 ใน 4 หรือ ส.ส. 100 คน เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และขับเคลื่อนตามนโยบาย ปลดหนี้ มีรายได้ หายจน คนไทยสมาร์ท โดยผมมีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยี จะนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลก มาช่วยประชาชนสร้างรายได้ แล้วหนี้ก็จะหมดไป” หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าว

 

นายเกียรติภูมิ ยังกล่าวถึงกรณีน้ำมันแพงว่า ถ้าตนเป็นรัฐบาล จะสามารถสร้างนโยบาย ใช้อำนาจรัฐ ในการกำกับราคาน้ำมัน ได้ดีกว่านี้ ซึ่งปัจจุบันตนยังไม่ทราบเลยว่า น้ำมันที่เราผลิตเอง ทำไมคนไทยต้องจ่ายแพงกว่าเพื่อนบ้านที่ซื้อจากเรา โดยเป็นกลไกลที่ซับซ้อนมาก ดังนั้น เราต้องมาช่วยกันแก้ที่ต้นเหตุ พร้อมมองว่า ที่กระทรวงพลังงานแนะนำใช้เตาซุปเปอร์อั้งโล่ ช่วยลดการใช้แก๊ส LPG นั้น เป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชน รู้อยู่แล้ว โดยควรใช้วิธีแก้ปัญหาให้ดีกว่านี้ เพราะมีอำนาจรัฐอยู่ในมือ ซึ่งควรใช้ความสามารถในการแก้ปัญหา

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพบปะประชาชน นายเกียรติภูมิ ได้แจกพันธุ์ต้นกระท่อมให้กับประชาชน ด้วย 

logoline