svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่ได้กินนาน! นักเรียนทำพาน “หมูกระทะ” ไหว้ครู

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันไหว้ครูที่ อ.นางรอง บุรีรัมย์ มีนักเรียนได้เอากระทะเนื้อย่าง มาตกแต่งสีสันให้เป็นหมูกระทะ เป็นอีกหนึ่งสีสันของวันไหว้ครูปีนี้ ขณะเด็กนักเรียนระบุ ตั้งแต่เกิดโควิด-19 ไม่เคยกินเนื้อย่างมานาน เพราะผู้ปกครองไม่พาไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการไหว้ครูตามสถานศึกษาที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีการจัดขึ้นตามปกติแล้ว หลังจากที่ผ่านมาไม่ได้จัด เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะที่โรงเรียนนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้มีการจัดวันไหว้ครูเช่นเดียวกัน โดยปีนี้มีนักเรียนจับกลุ่มทำพานไหว้ครูมาครบทุกชั้นเรียน ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีที่ได้มีการจัดงานวันไหว้ครูส่วนพานไหว้ครูจะคล้ายกับที่นักเรียนเคยทำมา ตามจินตนาการของเด็กนักเรียน ซึ่งมีหลากหลาย มีนักเรียนกลุ่มหนึ่งของโรงเรียน นำเอากระทะ เนื้อย่าง มาตกแต่งเป็นพานไหว้ครูสวยงาม มาไหว้ครูในโรงเรียน
ไม่ได้กินนาน! นักเรียนทำพาน “หมูกระทะ” ไหว้ครู

นางสายใจ ประสังค์ทรัพย์ ครูสอนมัธยมปลายของโรงเรียน กล่าวว่า เท่าที่เห็นพานหมูกระทะ ถือเป็นไอเดียสร้างสรรค์อย่างหนึ่ง เพราะก่อนที่เราจะเรียนรู้จะต้องผ่านกระบวนการมา ทั้งเนื้อ ทั้งผัก เช่นเดียวเหมือนกับครูที่ต้องผ่านกระบวนการมาก่อนจะมาอบรมสั่งสอนนักเรียน
ไม่ได้กินนาน! นักเรียนทำพาน “หมูกระทะ” ไหว้ครู

สอบถาม น.ส.วารุณี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนนางรอง บอกว่า ที่จับกลุ่มเอากระทะมาทำเป็นพานไหว้ครู เพราะอยากให้มีความแตกต่าง ให้รุ่นน้องลองหัดคิดในสิ่งที่แปลกใหม่ตามจินตนาการของตัวเอง แต่ส่วนหนึ่งในใจ สาเหตุที่ทำพานหมูกระทะ เพราะมีเพื่อนหลายคนไม่ได้กินเนื้อย่างมานาน เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ครอบครัวไม่อยากให้ออกจากบ้าน ไม่ได้กินมานาน หลังจากเริ่มมีการผ่อนคลาย และโควิด-19 จะกลายเป็นโรคประจำถิ่น จึงทำเป็นเชิงสัญลักษณ์ ว่าครั้งนี้โควิด-19 ทำให้เราอดเนื้อย่าง

ไม่ได้กินนาน! นักเรียนทำพาน “หมูกระทะ” ไหว้ครู

โดย - เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline