svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สลด! ต่างชาติวัย 70 โดดตึก 7 ชั้นห้างดังดับ

29 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายต่างชาติวัย70 กระโดดตึกลานจอดรถสูง 7 ชั้นเสียชีวิต ห้างดังกลางเมืองโคราช คาดเกิดจากอาการเครียด อยู่ระหว่างเรียกญาติมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและประสานทางกงสุลเยอรมันนีประจำประเทศไทยเพื่อให้ญาติมารับศพ

28 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุชาวต่างชาติกระโดดตึกลานจอดรถชั้น7 ความสูง 22 เมตร เสียชีวิต ที่ห้างดังแห่งหนึ่งกลางเมืองโคราช จึงประสานแพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลมหาราช พร้อมเจ้าหน้าตำรวจพิสูจน์หลักฐาน สนับสนุนที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบเป็นชายชาวต่างชาตินอนเสียชีวิต สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขายาวสีดำ ที่หัวมีเลือดไหลนองเต็มพื้น และมีเลือดออกจากปาก ส่วนขาด้านขวาผิดรูป ทราบชื่อต่อมา ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว ชื่อนาย ลูดิเกอร์ โคเปอร์ อายุ 70 ปี เป็นชาวเยอรมันนี มาพักอาศัยอยู่กับภรรยาที่โคราชมาหลายปี ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากอาการเครียด จากนั้นแพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และพนักงานสอบสวนได้ร่วมกันชันสูตรบาดแผลตามร่างกายของผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลมหาราชผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด

สลด! ต่างชาติวัย 70 โดดตึก 7 ชั้นห้างดังดับ

จากการสอบถามคุณน้ำ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะตนกำลังถอยรถจอดอยู่ที่ลานจอดรถ ได้เห็นชาวต่างชาติเดินวนไปวนมาท่าทีเหมือนวิตกกังวล อยู่บริเวณตรงระเบียงที่สูบบุหรี่ลานจอดรถชั้น7 หลังจากจอดรถเสร็จก็ได้มองไปเห็นชาวต่างชาติ กำลังกระโดดลงไป ตนจึงตกใจและได้วิ่งไปดู เห็นชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นด้านล่างแล้ว หลังจากนั้นก็ทำอะไรไม่ถูกพอตั้งสติได้ก็โทรแจ้ง191 ตนก็รู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเหตุการณ์แรกในชีวิตที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ต่อหน้าต่อตา

สลด! ต่างชาติวัย 70 โดดตึก 7 ชั้นห้างดังดับ

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปทำการตรวจสอบบริเวณลานจอดรถชั้น7 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้เสียชีวิตกระโดดลงมา พบว่าเป็นจุดสูบบุหรี่บริเวณลานจอดรถ โดยบริเวณดังกล่าวเป็นระเบียง ที่ให้ประชาชนยืนสูบบุหรี่ส่วนสาเหตุที่คิดสั้นอยู่ระหว่างเรียกญาติมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งและประสานทางกงสุลเยอรมันนีประจำประเทศไทย และญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อมารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สลด! ต่างชาติวัย 70 โดดตึก 7 ชั้นห้างดังดับ

 

ภาพ/ข่าว: ณัฐพงศ์  อรชร  สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline