svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เศร้าใจ ปู่วัย 78 เครียดป่วย "โควิด" ตัดสินใจ กระโดดตึก5ชั้น โรงพยาบาล จบชีวิต

31 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณตาวัย 78 ป่วยติดเชื้อ "โควิด" อาการหนัก เครียดจัด ตัดสินใจกระโดดตึกชั้น 5 โรงพยาบาลสระแก้ว เสียชีวิตคาที่ หลังเข้ามารับการรักษาได้เพียง 1 วัน

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.65 ร.ต.อ.ประสพชัย แสงโตโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนไข้มีอาการป่วย "โควิด" ของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว กระโดดอาคารเสียชีวิต ในช่วงเวลาประมาณ  03.40 น. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.อมร อินทวิเศษ รอง สวป.ฯ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นาย 

 

เศร้าใจ ปู่วัย 78 เครียดป่วย "โควิด" ตัดสินใจ กระโดดตึก5ชั้น โรงพยาบาล จบชีวิต  

 

ที่เกิดเหตุ พบศพ นายแสวง คอมเหลา หรือ "คุณตาแสวง" อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.15 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า คุณตาแสวงฯ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จากครอบครัว พร้อมกับภรรยา และมีอาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ จนญาติต้องนำตัวมาส่งรักษาอาการที่ รพ.สระแก้ว ได้เพียง 1 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนภรรยาถูกแยกส่งไปรักษาที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว

  

ทั้งนี้ ขณะนายแสวงฯ ถูกนำตัวเข้ารักษาอาการที่ตึกอายุรกรรม แผนกผู้ป่วยใน ซึ่งใช้สำหรับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ "โควิด" ซึ่งคนไข้มีอาการเครียด จึงออกจากห้องผู้ป่วยมานั่งที่ระเบียงของตึกชั้น 5  และอาศัยจังหวะที่ไม่มีคน กระโดดลงมาด้านล่าง จนทำให้ร่างกระแทกกับพื้น บริเวณทางเดินระหว่างอาคาร ส่งผลทำให้เสียชีวิตคาที่ ซึ่งจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายแสวงฯ ผู้ตาย เป็นคนหลง ๆ ลืม ๆ

 

ตอนกลางคืนจะอยู่ไม่เป็นสุข และมักจะเป็นคนเดินไปเดินมา และเป็นคนคิดมาก ถึงขั้นเครียด ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ตัดสินใจกระโดดลงมาจากตึกชั้น 5 ในครั้งนี้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล แจ้งด้วยว่า "ตาแสวง" มักบ่นคิดถึงเมียที่ถูกแยกไปรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว ซึ่งภรรยาหลังจากมีการตรวจ และให้ยารักษาที่ รพ.สนามแล้ว ภรรยาก็ถูกส่งกลับไปรักษาต่อที่บ้านพัก เมื่อช่วงเวลา 22.00 น.วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา
   
 

เศร้าใจ ปู่วัย 78 เครียดป่วย "โควิด" ตัดสินใจ กระโดดตึก5ชั้น โรงพยาบาล จบชีวิต

 

ขณะเดียวกัน นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว หลังได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกับทางญาติ เพื่อแจ้งข้อมูลการเสียชีวิตให้รับทราบ โดยมี นพ.สัณห์ กฤติการักษ์ แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เป็นแพทย์ผู้ชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตาย

 

ร่วมกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ก่อนจะนำศพของผู้เสียชีวิตไปทำพิธีเผาทันที ที่วัดโคกนกขุนทอง ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เนื่องจากเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ ภายหลัง นพ.สุรสิทธิ์ฯ เสร็จสิ้นภารกิจช่วงเช้าในงานพิธีของทางจังหวัด ณ ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว จึงได้เดินทางกลับไปที่โรงพยาบาล เพื่อติดตามเรื่องดังกล่าวทันที "โควิด

 

 

ทางด้าน น.ส.กัญญา โชติชื่น อายุ 31 ปี หลานสาวของผู้ตาย กล่าวว่า ตากับยาย ทั้ง 2 คน ป่วยและติดเชื้อ "โควิด มาเป็นเวลา 3 วันแล้ว จากนั้นจึงได้ส่งตัวคุณตาแสวง และคุณยาย มารักษาอาการที่ รพ. เนื่องจากมีอาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ โดยคุณตาแสวงฯ ถูกส่งไปที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ส่วนคุณยาย ซึ่งเป็นภรรยาของคุณตา ถูกส่งไปที่รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว ซึ่งทางญาติคิดว่า สาเหตุที่คุณตากระโดดตึกครั้งนี้ น่าจะเครียดหรือคิดถึงยาย จึงเป็นสาเหตุให้คุณตากระโดดตึกอายุกรรมฯ ชั้น 5 ลงมาจนเสียชีวิต 

 

ขณะที่ นายอนุศร เพ็งเต็ม อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย และเลี้ยงดูผู้ตาย ซึ่งได้เดินทางมาขอรับใบชันสูตรจากร้อยเวร กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุไปทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวที่สำนักงานป่าไม้ จ.ปราจีนบุรี และเมื่อทราบเราอง จึงได้เดินทางเข้ามาพบกับ ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อขอรับใบชันสูตรศพ เพื่อไปขอรับร่างของ "ตาแสวง"  ออกจาก รพ.ไปทำพิธีเผาที่วัดโคกนกขุนทองต่อไป รวมทั้งนำไปยื่นเรื่องกับทางเทศบาลเมืองสระแก้ว เพื่อขอออกใบมรณะบัตรด้วย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองและญาติก็รู้สึกเสียใจ ที่คุณพ่อตัดสินใจฆ่าตัวตายแบบนั้น "โควิด"
 

 

logoline