svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ถวายพระพรชัยมงคล ขณะที่สก.และสส.หลายพรรคร่วมทำความดีด้วยหัวใจ

28 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรดาส.ก.และส.ส.พรรคการเมืองต่างๆ ร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความดีด้วยหัวใจ"ขณะที่ "ชวน หลีกภัย" ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวงรัชกาลที่ 10

 

28 ก.ค. 65 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา  ประชาชนทุกหมู่เหล่า ต่างร่วมถวายพระพรชัยมงคล  และทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์  ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล ความว่า "ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม เนื่องในมงคลสมัย วันเฉลิมพระชนมพรรษาของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท วันที่ 28 กรกฎาคม พุทธศักราช 2565

 

ข้าพระพุทธเจ้า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ขอพระราชทานกราบบังคมทูลพระกรุณา ในนามของฝ่ายนิติบัญญัติ และผู้แทนปวงชนชาวไทย ด้วยความปีติโสมนัสและความจงรักภักดี พระปฐมบรมราชโองการที่แสดงพระราชปณิธานอันแน่วแน่ในการทรงงานเพื่อจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป

 

 

 

นับเป็นสายพระเนตรอันกว้างไกลที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานว่า ภารกิจสำคัญทั้งหลายในการพัฒนาบ้านเมืองนั้น ต้องอาศัยความเพียรพยายามและความต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทจึงได้ทรงสานต่อแนวพระราชดำริของสมเด็จพระบรมชนกนาถ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงติดตามปัญหาของบ้านเมืองมาโดยตลอด ยามใดที่ราษฎรในพื้นที่ต่าง ๆ ประสบความเดือดร้อน ไม่ว่าจะจากภัยธรรมชาติ จากโรคภัย หรือภัยจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ที่นำไปสู่ความสูญเสีย พระองค์เอาพระราชหฤทัยใส่และพระราชทานความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที อันเป็นที่ประจักษ์ชัดถึงน้ำพระราชหฤทัยอาทรห่วงใยที่ทรงมีต่อพสกนิกร

 

ในโอกาสอันเป็นศุภมงคลยิ่งนี้ ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคล แด่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล โปรดอภิบาลรักษาใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ให้ทรงเจริญพร้อมด้วยจตุรพิธพรชัย ทรงพระเกษมสำราญ พระชนมายุยิ่งยืนนาน พระเกียรติคุณเกริกไกรแผ่ไพศาล สถิตเป็นมิ่งขวัญปกเกล้าปวงข้าพระพุทธเจ้าและอาณาราษฎร ตราบกาลนานเทอญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ"

 

วันเดียวกัน  ส.ส.กทม. และ ส.ก.เพื่อไทย พร้อมใจกันร่วมทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยช่วงเช้าส.ส. และส.ก. ทุกเขตร่วมพิธี อัญเชิญพานพุ่มเงิน-พานพุ่มทองถวายสักการะ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล พร้อมทั้งลงนามถวายพระพร

 

"ชวน" ถวายพระพรชัยมงคล ขณะที่สก.และสส.หลายพรรคร่วมทำความดีด้วยหัวใจ

 

จากนั้นแต่ละพื้นที่ได้ร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความดีด้วยหัวใจ" ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน

 

"ชวน" ถวายพระพรชัยมงคล ขณะที่สก.และสส.หลายพรรคร่วมทำความดีด้วยหัวใจ

"ชวน" ถวายพระพรชัยมงคล ขณะที่สก.และสส.หลายพรรคร่วมทำความดีด้วยหัวใจ

 

"ชวน" ถวายพระพรชัยมงคล ขณะที่สก.และสส.หลายพรรคร่วมทำความดีด้วยหัวใจ

 

อาทิ นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ และนายประพฤทธ์ หาญกิจจะกุล  ลอกท่อในพื้นที่เขตห้วยขวาง นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง ร่วมกิจกรรมทำบุญใส่บาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

logoline