svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสกสกล ซัด ธีระชัย วิจารณ์วาระนายกฯ ของ บิ๊กตู่ แนะแก่แล้วทำตัวให้มีประโยชน์

27 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แรง!! "เสกสกล" ซัด "ธีระชัย" วิจารณ์ปมวาระนายกฯ ของ "บิ๊กตู่" แนะแก่จนสุนัขเลียก้นไม่ถึง ทำตัวให้เป็นประโยชน์สมที่เป็นอดีต รมว.คลัง ไม่ใช่เอาเวลาไปยุ่งเรื่องของคนอื่น

วันนี้ (27 ก.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นาย ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Thirachai Phuvanatnaranubala - - ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เกี่ยวกับระยะเวลาดำรงตำแหน่ง นายกฯ ชี้ไม่ได้ลาออกจากหัวหน้า คสช. จึงไม่ใช่ผู้ทรงสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง จึงไม่มีคุณสมบัติและมีลักษณะต้องห้ามที่จะเป็นนายกฯ ตาม รธน.  

 

นายเสกสกล ตอบโต้กลับว่า นายธีระชัยไม่ต้องทำตัวเป็นนักกฎหมายที่รู้ดี และออกมาชี้ในเรื่องนี้ เพราะหากมีคนไปยื่นตรวจสอบก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย นายธีระชัยไม่ต้องไปยุ่งเรื่องของบุคคลอื่นในตอนนี้จะเป็นเรื่องที่ดีกว่า เอาเวลาไปทำประโยชน์กับประชาชน และไม่ต้องมาออกความคิดเห็นในลักษณะที่อยากให้นายกฯ ลาออก อย่างไรก็ตามนายกฯ ถือว่า เป็นคนที่เข้ามาตามกระบวนการตามกฎหมายทุกอย่างอยู่แล้ว 
 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

"ยืนยันว่า ตลอดการทำงานของนายกฯ ได้ทำอะไรไว้มากมาย แก้ไขปัญหาประเทศ ประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับ ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาหากจะมีผู้ไปยื่นตรวจสอบคุณสมบัติของนายกฯ ก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย นาย  ธีระชัยไม่ต้องรีบออกมาแสดงความคิดเห็นเข้าข้างตัวเอง และกล่าวหานายกฯ ไปก่อน 

 

นายเสกสกล กล่าวว่า หากว่างมากเอาเวลาไปทำงานเพื่อคนอื่นบ้าง ทำตัวให้สมกับเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังบ้าง หรือเอาเวลาไปทำกิจกรรมในพรรคตัวเอง ให้เป็นที่รู้จักจะดีกว่า เผื่อจะได้คะแนนนิยมจากประชาชน ไม่ใช่เอาเวลาไปโจมตีหรือยุ่งเรื่องของคนอื่น ประชาชนจะเบื่อหน่ายเอา

 

 

โพสต์ของ นายธีระชัย
 

นายเสกสกล กล่าวว่า ส่วนตัวผมมองว่านายธีระชัยเอาอคติส่วนตัวมาพิพากษานายกฯ แทนองค์กรอิสระ สมมติว่าถ้ามีฝ่ายค้านไปยื่นเรื่อง ก็คงหวังจะทำตัวเหนือคนอื่นชี้นำสังคม ถือว่าใช้ไม่ได้ อย่าทำตัวประเภทใครไม่ใช่พวก ใครไม่สนองตัณหาตนจะออกมาวิจารณ์ไปทั่ว

 

แก่จนสุนัขเลียก้นไม่ถึง ช่วยทำตัวให้เป็นที่นับถือของคนรุ่นลูกรุ่นหลาน อย่าให้ลูกหลานออกมาเล่นหัวหรือวิจารณ์ว่า "แก่เพราะอยู่นาน ไม่ได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองเลย ไม่อยากให้โดนถูกด่าทอเช่นนั้น จึงเตือนมาด้วยความหวังดี หวังให้นายธีรชัย ปรับพฤติกรรมเสียใหม่

 

 

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

logoline