svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บอร์ด กสทช. เร่งสรุป 'ดีล' ควบรวม ทรู-ดีแทค

27 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มั่นใจว่าเรื่องนี้จะไม่ยืดเยื้อ และความเห็นของกรรมการ กสทช.แต่ละคนก็เป็นความเห็นส่วนบุคคล แต่ทุกคนก็ทำงานร่วมกันได้แม้อาจจะมีความเห็นไม่ตรงกัน และยืนยันว่า การพิจารณาดีลการควบรวมทรูและดีแทคไม่มีธงในใจ

ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ระบุ ประเด็นการควบรวมธุรกิจระหว่างบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กับบมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทคนั้น มั่นใจว่าหลังจากสำนักงานกสทช.ได้สรุปรายงานความเห็นของอนุกรรมการที่ตั้งขึ้นทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ อนุกรรมการด้านคุ้มครองผู้บริโภค และสิทธิพลเมือง อนุกรรมการด้านเศรษฐศาสตร์ อนุกรรมการด้านกฎหมาย และอนุกรรมการด้านเทคโนโลยีจะสามารถสรุปความเห็นต่อกรณีดังกล่าวได้

บอร์ด กสทช. เร่งสรุป 'ดีล' ควบรวม ทรู-ดีแทค

มั่นใจว่าเรื่องนี้จะไม่ยืดเยื้อ และความเห็นของกรรมการ กสทช.แต่ละคนก็เป็นความเห็นส่วนบุคคล แต่ทุกคนก็ทำงานร่วมกันได้แม้อาจจะมีความเห็นไม่ตรงกัน และยืนยันว่า การพิจารณาดีลการควบรวมทรูและดีแทคไม่มีธงในใจแต่ว่าทุกคนมีถนนให้เดินเป็นของตัวเอง

บอร์ด กสทช. เร่งสรุป 'ดีล' ควบรวม ทรู-ดีแทค

“ดีลทรูควบดีแทค จะไม่ยืดเยื้อ วันที่ 3 สค นี้ ถ้าสนง.สรุปมาต้องพิจารณาให้เร็ว บอร์ดแต่ละคน มีความเห็นเป็น individual ผมไม่พูดว่าคนคิดอะไรยังไง ถ้าทุกคนคิดเห็นตรงกันทั้งหมดก็ไม่ต้องมานั่งตรงนี้แล้ว”

 

ประธานกสทช.ระบุว่า กรรมการกสทช.ชุดนี้มุ่งมั่นตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ ด้วยความตระหนักว่าทุกภารกิจและหน้าที่ทั้งทางด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคม จะส่งผลกระทบต่อประชาชน โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมที่จะสนับสนุนและรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมของประเทศ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง เพื่อบริหารคลื่นความถี่ของประเทศไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งคุ้มครองประชาชนผู้ใช้บริการ

logoline