svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระทึก! ฉลามขาวพังกล่องผู้เชี่ยวชาญดำน้ำ

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยคลิปวิดีโอสุดระทึก เมื่อนักวิจัยคิดผิดว่าการอยู่ในกรงที่รูปร่างเป็นกล่องสี่เหลี่ยมทำด้วยพลาสติกใส จะป้องกันเขาจากฉลามขาวขนาดมหึมาได้ นับว่าโชคดีที่มันโจมตีแต่เขาเอาตัวรอดจากคมเขี้ยวของมันมาได้

จิมมี่ พาร์ททิงตัน ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำ ต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อลงไปอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยมทำด้วยพลาสติกใส ในน่านน้ำแห่งหนึ่งของมหาสมุทรแปซิฟิก แล้วมีฉลามขาวยาว 16 ฟุต ว่ายเข้ามาใกล้ มันวนเวียนอยู่แถวนั้นและทำทีท่าว่าสนใจฝูงปลา ก่อนจะมุ่งความสนใจไปที่พาร์ททิงตัน มันว่ายเข้าหาแล้วโฉบออกไปเหมือนกำลังทดสอบอะไรบางอย่าง จากนั้นก็ถึงนาทีระทึกเมื่อมันโจมตีเขาโดยที่ฟันและคมเขี้ยวอันแหลมคมของมันเฉียดเขาไปแค่นิ้วเดียว ทำให้เขาต้องรีบเอาชีวิตรอดด้วยการว่ายน้ำสุดกำลังให้เร็วที่สุดเพื่อไปขึ้นเรือที่จอดอยู่ไม่ไกล 

 

ภาพ : Discovery Press

 

ภาพ : Discovery Press

เหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทำสารคดีชื่อ "'Great White Open Ocean" เป็นส่วนหนึ่งของ "Discovery's Shark Week" ที่โพสต์ทางออนไลน์ ในการถ่ายทำจนได้ภาพนาทีระทึกนี้ใช้กล้องหลายตัวเพื่อให้เห็นภาพหลายมุม ส่วนกล่องพลาสติกที่พาร์ททิงตันลงไปอยู่จมอยู่ในน้ำเป็นบางส่วน เพื่อให้เขาสัมผัสน้ำโดยที่ไม่ต้องดำลงไปเอง แต่ก็สวมอุปกรณ์ครบรวมทั้งท่อช่วยหายใจ (Snorkel) และตีนกบ (Fins) ซึ่งภาพจากโดรนแสดงให้เห็นการเคลื่อนตัวของฉลาม ส่วนกล้องที่บันทึกภาพใต้ผิวน้ำได้แสดงให้เห็นฉลามเริ่มว่ายวนรอบกล่อง โดยที่พาร์ททิงตันไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจรับการโจมตีมาก่อน จนกระทั่งมันงับเข้าที่กล่องจนแตกและจมลง

 

ภาพ : Discovery Press

ในช่วงนาทีชีวิตนั้นพาร์ททิงตันตัดสินใจหนีออกจากกล่องและว่ายน้ำให้เร็วที่สุดไปยังเรือ หลังจากนั้นเขาได้แชร์คลิปบางส่วนลงในอินสตาแกรม ที่เขาแคปชั่นว่า

 

"ใช้เวลา 3 ปีเลยนะในการถ่ายทำ และผมไม่อาจรอให้พวกคุณได้เห็นการเดินทางอันน่าทึ่ง รวมทั้งการได้ใกล้ชิดฉลามขาวมากที่สุดอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน" 

 

 

logoline