svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส"ขอ 3 วันรู้ผลพิพากษา 4 งูเห่าโหวตหนุนนายกฯศึกซักฟอก

25 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส"เผย 3 วันได้ข้อสรุปจัด 4 งูเห่าเศรษฐกิจไทยโหวตหนุนนายกฯศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ลั่นตัดขาดพรรคเล็ก-เบื่อพวกต่อรอง เชื่อสูตรคำนวณส.ส.ต้องรอศาลตัดสิน 

25 กรกฎาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า กรณีที่ 4 ส.ส.พรรค ลงมติสวนทางกับพรรค โดยโหวตไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น โดยพรรคเศรษฐกิจไทยได้มอบหมายให้ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และเลขาธิการพรรค รวมถึงฝ่ายกฎหมายของพรรค ให้เป็นคนสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นรายบุคคล เพื่อที่จะพิจารณาบทลงโทษ ซึ่งภายใน 3 วันนี้ ก็น่าจะมีความชัดเจนเกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ ในส่วนของตนและ ส.ส.ที่เหลือของพรรค ยังเป็นเลือดแท้ของเศรษฐกิจไทย จากนี้ไปก็จะเดินหน้าเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยจะมีบุคคลทางการเมืองที่มีชื่อเสียงเข้ามาร่วมงานกับพรรคอย่างแน่นอน ขอให้ติดตามกันต่อไป

"ส่วนสมาชิกของพรรคเศรษฐกิจไทย ถ้าใครจะออกไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่น ผมก็ไม่ได้ห้าม ใครจะออกก็เป็นเรื่องของเขา ใครจะอยู่ก็อยู่ด้วยใจ และต้องเป็นเลือดแท้ของพรรค" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

ส่วนความสัมพันธ์กับพรรคเล็กอื่นๆนั้น ตนตัดขาด ไม่ต้องมีการติดต่อกันอีก เพราะเบื่อกับการเมือง การต่อรอง และผลประโยชน์ส่วนตัว 

ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 26 ก.ค. เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.​ ต่อเนื่องในวาระสอง ซึ่งยังมีความขัดแย้งของสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ อาจกลับไปใช้หาร 100 นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าว่า ตนเคยพูดสนับสนุนการหาร 100 มาตั้งแต่ต้น ไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่คงต้องไปรอความชัดเจนเมื่อทางสภาส่งร่างไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนหรือท้ายสุดอาจต้องไปจบที่ศาลรัฐธรรมนูญ

logoline