svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มเมาคลั่งคาดว่าตามหาแฟน บุกอาละวาดทุบห้องพักเจอตร.ยิงสวนดับ

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่วัย40ปี เมาคลั่งคาดว่าตามหาแฟน บุกอาละวาดทุบห้องพัก ตำรวจยิงสวนดับ ตรวจสอบประวัติพบผู้ตายเคยถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์และเสพยาเสพติด

ภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักแม่สำลี หมู่ 14 บ้านหนองนิยม ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น สามารถบันทึกภาพสวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ ถือท่อนเหล็กยาว 1 เมตร ก่อนจะเข้ามาทำกลอนประตูห้องพักหมายเลข 5 จนเสียหาย จากนั้นได้ใช้ท่อนเหล็กทุบใส่กระจกห้องหมายเลข 6 และทุบประตูจนพังก่อนจะเปิดเข้าไปภายในห้องแล้วเดินออกมาก พร้อมกับตะโกนเสียงเอะอะโวยวาย ถามหาใครสักคนจากนั้นมีคนดูแลห้องพักได้ตื่นออกมา ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินมาพร้อมกับท่อนเหล็กพร้อมกับพูดว่า “มันต้องอยู่แถวนี้” ก่อนที่จะถีบประตูเข้าไปเพื่อหวังทำร้ายคนดูแลหอพัก จากนั้นคนดูแลหอพักซึ่งเป็นตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิง 1 นัด ก่อนที่ชายคุ้มคลั่ง จะล้มลงพร้อมกับลากตัวชายคุ้มคลั่งออกมาหน้าห้องแล้วแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ 


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เวลา 01.30 น. ร.ต.อ.จักรชัย  เพ็ชรกอง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าพระ  ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายอยู่ที่  หอพักแม่สำลี  บ้านหนองนิยม  อ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  แล้วเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ  พบศพผู้ตายทราบชื่อภายหลังคือ  นายวีรชน  บุตุธรรม  อายุ 40  ปี  ที่อยู่30 หมู่ 6 ต.บ้านเพชร  อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ  นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณหน้าห้องพักในที่เกิดเหตุ  และ พบ  จ.ส.ต.พชรพรรณ  บุญนาม  อายุ  36  ปี  เป็นบุตรเขยของเจ้าของหอพักและเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนถึงแก่ความตาย และเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าพระด้วย 

หนุ่มเมาคลั่งคาดว่าตามหาแฟน บุกอาละวาดทุบห้องพักเจอตร.ยิงสวนดับ

พ.ต.อ.ธนารัตน์  มีทองหลาง  ผกก.สภ.ท่าพระ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า  ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ  ขณะที่ จ.ส.ต.พชรพรรณ ฯ  นอนเฝ้าหอพักอยู่  ได้มีนายวีรชนฯ ผู้ตาย ถืออาวุธมีดและท่อนเหล็กยาว บุกรุกเข้าไปในหอพักดังกล่าว พร้อมกับร้องเสียงดังเอะอะโวยวายโดยไม่ทราบสาเหตุ และเข้าไปทุบทำลายประตูและหน้าต่างบานเกล็ดของห้องพัก หมายเลขที่ 5 และ 6  ได้รับความเสียหาย  จ.ส.ต.พชรพรรณ ฯ  ได้ยินเสียงจึงเปิดประตูห้องพักออกมาร้องตะโกนถาม  ว่ามีเหตุอะไร  นายวีรชนฯ เห็นดังนั้น จึงได้ถืออาวุธมีด และท่อนเหล็กยาวประมาณ1 เมตร วิ่งเข้าหา จ.ส.ต.พชรพรรณ ฯ จ.ส.ต.พชรพรรณ ฯ จึงได้ปิดประตูห้องกันไว้ แต่ นาย  วีรชนฯ ได้กระโดดถีบประตูห้องจนพังและสามารถเข้าไปในห้องได้ พร้อมกับเงื้ออาวุธมีดพร้าจะฟันใส่ศีรษะของ จ.ส.ต.พชรพรรณ ฯ จ.ส.ต.พชรพรรณ ฯ จึงได้ยิงปืนยิงสวนออกมา  1 นัด  กระสุนถูกบริเวณหน้าอกของ นายวีรชนฯ จนล้มลงกับพื้นแล้วเสียชีวิตอยู่หน้าห้องในที่เกิดเหตุ    

หนุ่มเมาคลั่งคาดว่าตามหาแฟน บุกอาละวาดทุบห้องพักเจอตร.ยิงสวนดับ
 

พ.ต.อ.ธนารัตน์  กล่าวว่า ผู้ตายเป็นชาวจ.ชัยภูมิเคยมาทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ท่าพระ และมาได้ภรรยาอยู่ที่บ้านหนองนิยม  จากนั้นนายวีรชนออกจากงานเมื่อต้นเดือน แล้วเดินทางกลับบ้านเกิด จ.ชัยภูมิ เมื่อวานกลับมาอีกครั้งก่อนที่จะเดินเข้าไปที่รีสอร์ทที่อยู่ติดกับที่เกิดเหตุทำลายทรัพย์สิน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แล้วจึงไปหอพักที่เกิดเหตุ ทุบทำลายทรัพย์สินในพี่พักยามวิกาล   ก่อนถูกยิงเสียชีวิต  ซึ่งผู้ตายและผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่าผู้เสียชีวิตเคยถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์และเสพยาเสพติด  เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับ จ.ส.ต.พชรพรรณ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงเป็นอาวุธปืนประจำตัวขนาด 9มม. โดยให้การว่าไม่เจตนายิงแต่เป็นการป้องกันตัว


ด้านนางสาวลัดดา เสริมสาย อายุ 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ ตี 1 ตนเองนอนอยู่จากนั้นก็ได้ยินเสียงลากเหล็กและทุบประตูห้อง 5 กับห้อง 6 ซึ่งห้อง 6 นั้นเป็นห้องของหลานสาวที่พักอยู่กับเพื่อน คนร้ายได้ทุบกระจกทุบประตูและเดินเข้าไปในห้อง โชคดีที่หลานสาวนอนอยู่ในห้องที่อยู่ข้างใน ทำให้คนร้ายไม่เห็นใครแล้วเดินออกมา จากนั้นก็ได้เสียงโวยวายอยู่ข้างนอกเจ้าของหอที่เป็นตำรวจจราจรอยู่ สภ.ท่าพระ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น พอเสียงปืนเงียบลงก็ได้ออกมาดู พบว่าคนร้ายได้นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณบันไดห้องพักของตำรวจเจ้าของหอ  ตนเองและหลานสาวไม่เคยเห็นคนร้ายมาก่อน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองก็ยังนอนไม่หลับเพราะรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์เมื่อคืน ถ้าตนเองนอนที่ห้องหลานสาวตนเองอาจจะถูกทำร้าย  เพราะปกติแล้วตนเองจะนอนที่หน้าห้องนอนไม่ได้นอนในห้องกับหลานสาว โชคดีที่นอนห้องเพื่อนที่อยู่ข้างๆกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองมองว่าต้องมีการเสริมความปลอดภัยของหอไม่ว่าจะเป็นกลอนประตูหรือรั้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก
ข่าว / สุริยา ปะตะทะโย

ภาพ / กวินทรา ใจซื่อ  ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคอีสาน สำนักข่าวเนชั่น

หนุ่มเมาคลั่งคาดว่าตามหาแฟน บุกอาละวาดทุบห้องพักเจอตร.ยิงสวนดับ

 

logoline