svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์"โพสต์ ยกจุดยืนความเป็นเอกสิทธิ์ส.ส.ปราศจากอคติ ไร้ต่อรอง

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์" โพสต์ย้ำจุดยืนหน้าที่ผู้แทนปวงชนชาวไทย แสดงจุดยืนศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรมต. เป็นเอกสิทธิ์ส.ส. ปราศจากอคติ ไม่มีการต่อรอง ทิ้งวาทะเด็ด คนหนึ่งโดนลงทัณฑ์..คนหนึ่งได้รับรางวัล

 

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.65  น.ส.วทันยา บุนนาค  ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ  "เดียร์ วทันยา บุนนาค" โดยเป็นการย้ำจุดยืนจากกรณีที่ได้มีการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา โดย มาดามเดียร์ได้ งดออกเสียง ในรายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และ นายจุติ ไกรฤกษ์  รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   พร้อมกล่าวถึงบทบาทการทำหน้าที่ของส.ส. ในการโหวตลงมติ ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

โดยระบุว่า  

#ความยุติธรรมควรยึดตามความถูกต้องไม่ใช่ยึดตามพวกพ้องซึ่งต้องทำให้ถูกใจ

 

#ความยุติธรรมไม่สำคัญเท่ากับคุณเป็นคนของใคร

 

#ความยุติธรรมที่ไม่เท่าเทียม

 

 

"เดียร์ยังคงยืนยันหนักแน่นในเจตนารมณ์การสนับสนุนเอกสิทธิ์ของ ส.ส. ลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะกลไกดังกล่าว คือหนทางเดียวของการถ่วงดุลตรวจสอบการทำงานที่ถูกต้องระหว่างอำนาจฝ่ายบริหารและอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติที่มาจากประชาชน ทั้งนี้เจตนารมณ์ดังกล่าวต้องถูกนำไปใช้โดยบริสุทธิ์ ปราศจากอคติ และการต่อรองเงื่อนไขใดๆ" 

 

อย่างไรก็ตาม

“เดียร์ขอแสดงความยินดีกับกลุ่ม ส.ส. สมุทรปราการล่วงหน้าที่จะได้รับการปูนบำเหน็จเก้าอี้รัฐมนตรีในการปรับ ครม. ครั้งหน้าด้วยนะคะ”

คนหนึ่งโดนลงทัณฑ์..คนหนึ่งได้รับรางวัล

 

"มาดามเดียร์"โพสต์ ยกจุดยืนความเป็นเอกสิทธิ์ส.ส.ปราศจากอคติ ไร้ต่อรอง

logoline