svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เชิญชวนร่วมแสดงความจงรักภักดี สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

25 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เป็นประธานพิธีมอบตราสัญลักษณ์ พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 ส.ค. 65 เชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

วันนี้ (25 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบตราสัญลักษณ์พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ให้หน่วยงานราชการ และสื่อมวลชนนำไปปประดับ ณ ที่ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ และร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 

 

ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและความผาสุกของประชาชน มีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และตัวแทนสื่อมวลชนร่วมพิธี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเข้าร่วมพิธีฯ ผ่านระบบออนไลน์ 
 

 

นายกฯ เชิญชวนร่วมแสดงความจงรักภักดี สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีรับฟังเพลงสดุดีพระแม่ไทย บรรเลงและขับร้องโดยวงดนตรีกรมประชาสัมพันธ์ จากนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาต และพระบรมราชวินิจฉัย ให้รัฐบาลจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ และพระราชทานแบบตราสัญลักษณ์ พร้อมความหมายภาษาไทยและภาษาอังกฤษด้วยแล้ว

 

รัฐบาลจึงขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยร่วมกันจัดทำโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ และถวายพระราชกุศล ให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ ตลอดปี 2565 นี้ โดยขอให้มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้เกี่ยวกับพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั้งรุ่นปัจจุบันและรุ่นหลัง ได้ศึกษาหาความรู้จากโครงการต่าง ๆ เหล่านี้ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี 

 

 

นายกฯ เชิญชวนร่วมแสดงความจงรักภักดี สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง
 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ขอให้ดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน จัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระฉายาลักษณ์ พร้อมเครื่องราชสักการะ ตกแต่งสถานที่ประดับพระฉายาลักษณ์ ประดับธงชาติคู่กับธงตราสัญลักษณ์ พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 พร้อมประดับผ้าระบายสีฟ้าร่วมกับผ้าระบายสีขาว ตามอาคารสถานที่ของหน่วยงานและบ้านเรือน จัดทำคำถวายพระพรชัยมงคลเผยแพร่ทางเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ของหน่วยงาน และจัดการลงนามถวายพระพรชัยมงคลภายในหน่วยงานหรือทางเว็บไซต์ โดยดำเนินการเดือนสิงหาคม 2565 

 

โอกาสนี้ ขอมอบตราสัญลักษณ์พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ให้แก่ผู้แทนหน่วยงานทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และสื่อมวลชน ได้นำไปประดับในสถานที่ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม และนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ต่อไป

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีมอบตราสัญลักษณ์พระราชพิธีฯ ให้กับผู้ร่วมพิธี ได้แก่ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวง 19 กระทรวง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตัวแทนสื่อมวลชน และผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศซึ่งรับมอบตราสัญลักษณ์พระราชพิธีฯ ผ่านระบบออนไลน์ ภายหลังพิธีมอบตราสัญลักษณ์พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา​ แล้วเสร็จนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้สัมภาษ​ณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด​ โดยเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทันที 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังพิธีรับมอบตราสัญลักษณ์นายกรัฐมนตรีได้มีการหารือ นายอนุชา นาคา​ศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลเอกวรเกียรติ​ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม และนายชัชชาติ​ สิทธิพันธ์ุ​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ คาดว่า จะเป็นการหารือเกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธี และการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่จะมีการบูรณาการทำงานร่วมกัน

 

 

นายกฯ เชิญชวนร่วมแสดงความจงรักภักดี สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

นายกฯ เชิญชวนร่วมแสดงความจงรักภักดี สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

logoline