svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน"ให้ฝ่ายค้านภาพรวม 8 เต็ม 10 คะแนน-ยื่นป.ป.ช.เชือดต่อ 5 รมต.

23 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน​"ให้คะแนนฝ่ายค้าน 8 เต็ม 10​ เตรียมยื่น​ ป.ป.ช.​ สอบ 5 รมต.ต่อ​ ไม่หวั่น"ศักดิ์สยาม"ขู่ฟ้อง ชี้การเมืองต้องลงทุน เมินงูเห่าเพื่อไทยย้ำยังเป็นกลุ่มเดิมๆไร้เพิ่มเติม

23 กรกฎาคม 2565 นายสุทิน​ คลังแสง​ ส.ส.มหาสารคาม​ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า ได้ประเมินการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านได้ดี มีการประสานงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านได้เป็นอย่างดี ขณะที่การประเมินฝ่ายรัฐบาลก็พยายามทำหน้าที่และให้ความร่วมมือ รวมถึงรัฐมนตรีก็ชี้แจงอย่างเต็มที่ และน่าจะทำให้ประชาชนนั้นพึงพอใจ ว่าทั้งสองฝ่ายได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ ส่วนผลโหวตจะเป็นอย่างไรนั้นถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 

\"สุทิน\"ให้ฝ่ายค้านภาพรวม 8 เต็ม 10 คะแนน-ยื่นป.ป.ช.เชือดต่อ 5 รมต.

 

เมื่อถามว่า ให้คะแนนยุทธการ "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน" เท่าไหร่นั้น​ นายสุทิน​ กล่าวว่า หากคะแนนเต็ม 10 พอใจอยู่ที่ 8 คะแนน อีก 2 อาจมีสิ่งที่ทำได้ไม่ดี พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่กลายเป็นหนังคนละม้วน เพราะทำหน้าที่ของพรรคได้เป็นอย่างดี หรือแม้แต่ฝ่ายรัฐบาลหลายคน ก็มาชมว่ามีเรื่องใหม่ๆ ที่น่าสนใจ
หรือแม้เป็นเรื่องเก่า แต่ก็มีพัฒนาการต่อยอด ยืนยันว่าทุกคนถามได้ตามตัวอย่าง​ แต่อย่าไปวัดกันที่การยกมือ และหากวัดจากเสียงของประชาชน เชื่อว่าสามารถเด็ดหัวสอยนั่งร้านได้

 

นายสุทิน​ ยังกล่าวอีกว่า​ หลังจากนี้จะต้องมีรัฐมนตรีหลายคน ต้องถูกดำเนินการยื่นสอบต่อ ป.ป.ช. แต่จะต้องมีการประชุมเพื่อสรุปประเด็นว่าจะยื่น​ ซึ่งเชื่อว่ามีไม่น้อยกว่า​ 5 กรณี​ ซึ่งนายกรัฐมนครีโดนอย่างแน่นอน​ ในส่วนที่นายศักดิ์​สยาม​ ชิดชอบ​ รมว.คมนาคม ออกมาขู่ฟ้องร้องดำเนินคดี​ ถ้าหากขู่อย่างนั้นเหมือนกังวล

 

"แต่เราทำหน้าที่ฝ่ายค้านจะต้องทำให้สุด ส่วนจะถูกฟ้องร้องหรือไม่นั้น ผมมองว่าเรื่องการเมืองจะต้องลงทุน และหากทำโดยสุจริตใจ ยึดผลประโยชน์ของประชาชน แม้ถูกเล่นงานคงไม่มีอะไรเสียหาย ซึ่งความสุจริตจะเป็นเกราะป้องกัน" ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุ

ส่วนเรื่อง"งูเห่า"ของพรรคเพื่อไทยในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ น่าจะมีประมาณเดิม และกลุ่มเดิม ซึ่งพรรคไม่นับอยู่แล้ว ส่วนงูเห่าใหม่นั้นไม่น่าจะมี แต่พรรคไม่ได้คิดเรื่องนั้น เพราะช่วงนี้เป็นช่วงปลายสมัยสภาผู้แทนราษฎรอะไรก็เกิดขึ้นได้ "ไม่ว่าเขาหรือเรา"

logoline